KHU PHỐ EM
Từ 22/06 – 26/06/2020 |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Lĩnh vực: Phát triển thể chất | ||
8- Giữ thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động. . 21- Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm. 25- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. Biết giữ gìn các bộ phận cơ thể, giữ gìn sức khỏe bản thân |
- Rèn vận động cơ chân, sự khéo léo của cơ thể bé giữ thăng bằng đi trong đường hẹp bật qua vòng theo trò chơi: “Hái quả”. - Khi chơi trẻ nhận biết những vật nguy hiểm, sắc nhọn, hố sâu, bếp, sàn nước, Khi đi đâu thì phải có người lớn đi cùng - Dạy cháu biết giữ vệ sinh cá nhân, đi vệ sinh đúng nơi quy định…biết giữ gìn vệ sinh môi trường. |
- TDGH: Đi trong đường hẹp bật qua vòng theo trò chơi: “Hái quả” (26/6) Chơi: Trời tối, trời sáng; Mèo đuổi chuột - Giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi - Thực hiện trong mọi hoạt động hằng ngày của trẻ ( giờ học, giờ chơi, giờ sinh hoạt) |
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức | ||
52- Kể tên và nói đặc điểm của một số ngày lễ hội 53- Kể tên và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp, di tích lịch sử ở địa phương. 59- So sánh và nói được các từ |
- Trẻ kể tên 1 số ngày lễ hội mà trẻ biết dưới sự hướng dẫn gọi ý của cô, tên gọi, một số đặc điểm về khu phố nơi mình sinh sống. - Trẻ biết kể những gì trẻ thấy trong tranh về cảnh đẹp thành phố thủ dầu một - Trẻ nói và so sánh các từ. “Cao hơn”, “thấp hơn”, hoặc “bằng nhau” |
-Tìm hiểu khu phố em đang sinh sống - HT:Xem tranh ảnh về cảnh đẹp Thành phố Thủ Dầu Một, chơi phân nhóm hình, chơi “Bàn cờ thông minh”, chơi trên máy vi tính - Cao – thấp (Trang 11) 26/6 |
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ | ||
66- Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao 77- Sử dụng các câu đơn câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định 81-Biết chọn sách để xem |
- Thuộc các bài thơ, đồng dao, ca dao trong chủ đề - Trẻ sử dụng câu đôn câu ghép trả lời được các câu hỏi mà trẻ nhìn thấy về khu phố của mình -Trẻ thích nghe đọc sách, biết đọc sách từ trái qua phải, giữ gìn tập sách |
- Đồng dao: Đồng dao: Con công hay múa, Tay đẹp + Ca dao “Con mèo mà trèo cây cau”. LQVH: thơ “ Đi nắng” 23/6 - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong sinh hoạt hàng ngày. - Góc HT: Trẻ xem truyện tranh theo chủ đề |
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội | ||
104- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép 114- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp |
- Trẻ biết nói lời cảm ơn , xin lỗi, chào hỏi lễ phép , biết lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân vệ sinh chung nơi công cộng |
- Thực hiện giáo dục trẻ trong mọi hoạt động hằng ngày của trẻ: giờ học, giờ chơi, giờ sinh hoạt, giờ đón trả trẻ. - Thực hiện trong mọi hoạt động hằng ngày của trẻ |
Lĩnh vực : Phát triển thẩm mỹ | ||
89- Xếp chồng xếp cạnh, cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giản. 94- Tạo ra các sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm. |
- Biết sử dụng các dụng cụ gõ đệm nhịp nhàng theo nội dung bài hát. - Trẻ tạo được sản phẩm tạo hình theo ý thích và biết đặt tên cho sản phẩm nhận xét các sản phẩm khác. |
- XD: Xây khu phố - PV: Chơi mẹ – con, cửa hàng bán các loại thức uống – nước giải khát - Tạo hình : Tô màu dây cờ (trang 26) 25/6 Vẽ, ngôi nhà của bé (Trang 19) 23/06 - TN-KP: Chơi in hình bông hoa bằng dấu vân tay, chơi “Có gì trong đất”. - NT: Trang trí chiếc phao, tô màu tranh khu phố, xâu hạt, làm mũ múa, hát múa các bài hát theo chủ đề. |
Thứ hai 22/06/2020 |
Thứ ba 23/06/2020 |
Thứ tư 24/06/2020 |
Thứ năm 25/06/2020 |
Thứ sáu 26/06/2020 |
||||
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp– Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về: tên gọi, đặc điểm của khu phố nơi mình đang sinh sống. Cho trẻ hát, đọc thơ về quê hương đất nước. Chơi: Chi chi chành chành |
|||||||
TDS | Thở 3, Tay 3, Bụng 2, Chân 2, Bật 2 | |||||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cây đu đủ - TCVĐ: Bắt vịt - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: “Làm chìm một vật nổi” TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa sứ - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
-Lao động thiên nhiên -TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
- Quan sát cây hồng lộc TCVĐ: Bắt vịt con - Chơi tự do |
|||
Hoạt động có chủ định |
Giáo dục âm nhạc Hát- VN: Đội kèn tí hon |
Môi trường xung quanh: Tìm hiểu về khu phố nơi sinh sống Tạo hình Vẽ ngôi nhà của bé (Trang 19) |
Làm quen văn học Thơ: “Đi nắng” |
Tạo hình Tô màu dây cờ (trang 26) |
Thể dục giờ học Đi trong đường hẹp bật qua vòng theo trò chơi: “Hái quả” Làm quen với toán: Cao – thấp ( Trang 11) |
|||
Hoạt động góc | PV: Chơi mẹ – con, cửa hàng bán các loại thức uống – nước giải khát (T5) XD: Xây khu phố (T2) HT: Xem tranh ảnh về cảnh đẹp Thành phố Thủ Dầu Một, chơi phân nhóm hình, chơi “Bàn cờ thông minh”, Chơi kidsmart: Ngôi nhà toán học của Millie “Căn phòng: Ngôi nhà chuột” (T6) NT: Trang trí chiếc phao, tô màu tranh khu phố, xâu hạt, làm mũ múa, hát múa các bài hát theo chủ đề.(T3) TN- KP: Chơi in hình bông hoa bằng dấu vân tay, chơi “Có gì trong đất”.(T4) |
|||||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
|||||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi: “Mèo đuổi chuột”. T3: Ôn TTVS: “Súc miệng, đánh răng” T4: Ôn thơ: “Đi nắng” T5: THNTH: Khu phố em T6: Ôn đồng dao: “Con công hay múa ” . |
|||||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | |||||||
Trả trẻ | Cho trẻ ra cổng xếp hàng ra về, trao đổi PH thông tin cần thiết |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024