Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục
Mục tiêu giáo dục
1. MỤC TIÊU CHUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ NHÀ TRẺ
Chương trình giáo dục nhà trẻ nhằm giúp trẻ từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội và thẩm mĩ.
1.1. Phát triển thề chất
-  Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
1.2. Phát triển nhận thức
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
- Có sự nhạy cảm của các giác quan.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản. 
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
1.3. Phát triển ngôn ngữ
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
1.4. Phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
- Có khả năng cảm  nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình; thích nghe đọc thơ, kể chuyện....




1. MỤC TIÊU CHUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ MẪU GIÁO
Chương trình giáo dục mẫu giáo nhằm giúp trẻ em từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.
1.1  PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
-Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
-Trẻ có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ.
-Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
-Trẻ có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
-Trẻ có kĩ năng trong 1 số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
-Trẻ có 1 số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
-Trẻ có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
1.2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
-Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
-Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
-Trẻ có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
-Trẻ có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau.
-Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh, nói được tên tuổi, công việc của các thành viên trong gia đình, nói đúng địa chỉ, số điện thoại nhà khi được người khác hỏi… Trẻ còn quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng.
1.3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ.
-Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
-Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau.
-Trẻ diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày
-Trẻ có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
-Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
-Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
1.4 PHÁT TRIỂN THẨM MĨ.
-Trẻ có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
-Trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
-Trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật; có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.
1.5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI.
-Trẻ có ý thức về bản thân như nói được họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, ba mẹ, địa chỉ nhà và số điện thoại. Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé làm được và việc gì bé không làm được…
-Trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
-Trẻ có một số phẩm chất cá nhân như mạnh dạn, tự tin, tự lực
-Trẻ có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ. Chú ý khi nghe cô, bạn nói, không ngắt lời người khác
-Trẻ thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.

 
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay497
  • Tháng hiện tại54,594
  • Tổng lượt truy cập1,946,031
Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây