Tuần 3: Bé và các bạn
( Từ ngày 28/09 - 02/10/2020 ) |
Tuần 4: Khu vui chơi của bé
( Từ ngày 05/10 -09/10/2020 ) |
TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
Thời gian: 4 tuần (Từ 14/09/ 2020 – 09/10/2020) |
Tuần 1: Trường mầm non Phú Tân của bé
( Từ ngày 14/09- 18/09/2020) |
Tuần 2: Lớp học thân yêu
( Từ ngày 21/09- 25/09/2020) |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác thể dục buổi sáng đúng nhịp | - Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | - TDS: Thở 1, tay 1, bụng 1, chân 1, bật 1. |
6.Bò trong đường hẹp (3x0,4m) không chệch ra ngoài. |
- Cháu có kỹ năng bò chui qua cổng trong đường hẹp, phối hợp chân- tay nhịp nhàng khi thực hiện vận động. Di chuyển khéo léo không làm đổ cổng khi chui. |
TDGH: - ĐT: Đi, bò chui qua cổng TCVĐ: Cáo và thỏ ( thứ 2 ngày 14/09) |
28. Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. | - Cháu có kỹ năng rửa tay theo 6 bước. Tắt nước sau khi rửa tay. | TTVS: Rửa tay - Thực hiện hiện trong hoạt động ăn- ngủ, hoạt động chiều, sau khi đi vệ sinh,… Thực hiện thường xuyên, mọi lúc mọi nơi |
|
- Cháu nhận biết những nơi nguy hiểm cần tránh, những vật dụng không an toàn,… giữ được an toàn cho bản thân. | - Thực hiện trong hoạt động đón trả trẻ, hoạt động chung, hoạt động chiều,…mọi lúc mọi nơi. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
41. Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng. | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Phối hợp các giác quan để quan sát sự vật, hiện tượng xung quanh. | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát sân trường (14 /09) - ĐT: Thử nghiệm “ Nước biến đi đâu” (15/09) - ĐT: Quan sát đồ chơi ngoài trời(16 /09) - ĐT: Lao động vệ sinh (17/09) - ĐT: Quan sát vị trí các khu vực trong trường (18 /09) |
46. Nói tên, địa chỉ của trường, lớp và một vài đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện. | - Cháu nói được tên, địa chỉ trường, nói được một vài đặc điểm của trường. Cháu mạnh dạn trả lời các câu hỏi. | KPKH: Tìm hiểu về trường mầm non của bé ( thứ 3 ngày 15/09) |
64.So sánh 2 đối tượng. Biết sắp xếp đối tượng theo nguyên tắc. | - Cháu nhận biết được các đồ vật có kích thước to, nhỏ khác nhau và nói được kết quả. | LQVT: ĐT: To - nhỏ (Tr.4) (thứ 6 ngày 18/09) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
79. Đọc thuộc bài thơ, đồng dao, ca dao... | - Cháu hiểu nội dung bài thơ, có kỹ năng đọc thơ diễn cảm, rõ ràng. | LQVH: - ĐT: Thơ “ Bạn mới” ( thứ 4 ngày 16/09). - Thực hiện ở mọi lúc mọi nơi |
84.Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp | - Cháu sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp. | - Thực hiện trong hoạt động ăn, hoạt động chung,…ở mọi lúc mọi nơi |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
91. Hát tự nhiên, thể hiện tình cảm bài hát quen thuộc. | - Cháu có kỹ năng bộc lộ cảm xúc, kỹ năng hát đúng giai điệu khi hát bài hát. | GDAN: + ĐT: Dạy hát “ Em đến trường mầm non” (thứ 4 ngày 16/09). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
|
- Cháu có kỹ năng cầm bút đúng và tô màu không lem ra ngoài. | TH: + ĐT: Vẽ, tô màu hoa trong trường (tr.2) (thứ 5 ngày 17/09). - Thực hiện trong hoạt động THNTH, HĐVC... |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109. Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu thực hiện được một số qui đinh ở lớp, biết cất đồ chơi đúng qui định, sắp xếp đồ chơi gọn gàng. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110. Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nhận ra các hành vi đúng, sai, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ hai 14/09/2020 |
Thứ ba 15/09/2020 |
Thứ tư 16/09/2020 |
Thứ năm 17/09/2020 |
Thứ sáu 18/09/2020 |
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp - Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày trường mầm non: trường tên là gì, địa chỉ của trường, trường có đặc điểm như thế nào,… |
||||
TD sáng | Thở 1, tay 1, bụng 1, chân 1, bật1. | ||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát sân trường -TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do |
- Thử nghiệm “ Nước biến đi đâu?” - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do |
- Quan sát đồ chơi ngoài trời. - TCVĐ: Kéo co. - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do |
- Quán sát vị trí các khu vực trong trường - TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do |
Hoạt động có chủ định |
Thể dục giờ học: Đi, bò chui qua cổng TCVĐ: Cáo và thỏ |
Khám phá khoa học: Tìm hiểu về trường mầm non của bé |
Giáo dục âm nhạc: Dạy hát: “Em đến trường mầm non” Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học LQVH: Thơ “ bạn mới” |
Tạo hình Vẽ, tô màu hoa trong trường (tr.2) |
Làm quen với toán Phân biệt To - nhỏ (Tr.4) |
Hoạt động vui chơi | Góc PV: Cô giáo, học sinh ,cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng học tập ( TT thứ 2) Góc XD: Xây trường mầm non của bé (TT thứ 3) Góc HT: Xâu vòng tặng bạn, xem truyện tranh chủ đề trường mầm non. Tìm điểm giống nhau, Làm quen thao tác sử dụng chuột. Làm quen phần mềm Kidsmart. ( TT thứ 4) Góc NT: Tô màu trường mầm non. Tập sử dụng dụng cụ âm nhạc, hát các bài hát về chủ đề trường mầm non ( TT thứ 5) . Góc TN: Làm quen dụng cụ lao động; chăm sóc cây kiểng, góc thiên nhiên ( TT thứ 6). |
||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | SHNK: TDNĐ Hướng dẫn trò chơi mới: “Kéo co” |
TTVS “Rửa tay ” |
Tổ chức chơi ở phòng máy (chồi 1, chồi 2) |
THNTH: “ Trường mầm non Phú Tân của bé” | SHNT: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần. | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc; trao đổi PH thông tin cần thiết. |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | |||
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp. | - Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | - TDS: Tập động tác theo bài hát “cả tuần đều ngoan” | |
6.Bò trong đường hẹp (3x0,4m) không chệch ra ngoài. |
- Cháu có kỹ năng bò, phối hợp chân- tay nhịp nhàng khi thực hiện vận động | TDGH: - ĐT: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m - TCVĐ: Nhảy cao như bóng nảy. (thứ 2 ngày 21/09) |
|
28. Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh |
- Cháu thực hiện đúng các bước theo trình tự 6 bước, rửa tay sạch sẽ, không làm đổ nước ra sàn. | TTVS: ĐT: Ôn TTVS Rửa tay - Thực hiện hiện trong hoạt động ăn- ngủ, hoạt động chiều, sau khi đi vệ sinh,… ( thứ 3 ngày 22/09) |
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | |||
40. Quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về sự thay đổi của sự vật, hiện tượng: "vì sao cây lại héo?","vì sao lá cây bị ướt?".) | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát cây trong sân trường (21/09) - ĐT: Thử nghiệm “vì sao chong chóng quay” (22/09) - ĐT: Quan sát lớp học trong trường mầm non (23/09) - ĐT: Lao động vệ sinh (24/09) - ĐT: Quan sát nơi làm viêc của chú bảo vệ(25/09) |
|
46. Nói tên, địa chỉ của trường, lớp và một vài đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện. |
- Cháu nói được tên lớp mình đang học, một số đặc điểm của lớp, kể tên được các bạn học cùng lớp. | KPKH: ĐT: Tìm hiểu về lớp học thân yêu của bé ( thứ ba ngày 22/09) |
|
64.So sánh 2 đối tượng. Biết sắp xếp đối tượng theo nguyên tắc. |
- Cháu nhận biết được các đồ vật có kích thước dài- ngắn khác nhau và nói được kết quả. |
LQVT: ĐT: Dài - ngắn (Tr.4) (thứ 6 ngày 25/09) |
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | |||
74.Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại | - Cháu hiểu nội dung câu chuyện, trả lời được các câu hỏi mạch lạc, tự tin. |
LQVH: - ĐT: Truyện: “Vịt con đi học” ( thứ 4 ngày 23/09) - Thực hiện ở mọi lúc mọi nơi |
|
85.Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp | - Cháu sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp. | - Thực hiện trong hoạt động ăn, hoạt động chung,…ở mọi lúc mọi nơi | |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | |||
92. Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc. |
- Cháu có kỹ năng hát đúng giai điệu, lời ca bài hát phù hợp lứa tuổi. Cảm thụ được giai điệu bài hát và vỗ tay nhịp nhàng theo nhịp điệu bài hát. | GDAN: + ĐT: Vỗ tay theo nhịp “em đi mẫu giáo” ( thư 4 ngày 23/09). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
|
98. Rèn cho cháu các kĩ năng tạo hình. |
- Cháu có kỹ năng tô màu, cầm bút bằng tay phải, khi tô không để lem ra ngoài. | Tạo hình: - ĐT: Vẽ, tô màu đồ chơi trong lớp học ( tr.4) ( thứ 5 ngày 24/09) - Thực hiện ở mọi lúc mọi nơi |
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | |||
109. Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu thực hiện được một số qui đinh ở lớp, biết cất đồ chơi đúng qui định, sắp xếp đồ chơi gọn gàng. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. | |
110. Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nhận ra các hành vi đúng, sai, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. | |
Thứ ND |
Thứ Hai 21/09/2020 |
Thứ Ba 22/09/2020 |
Thứ Tư 23/09/2020 |
Thứ Năm
24/09/2020 |
Thứ Sáu 25/09/2020 |
Đón trẻ | - Nhắc nhở lễ giáo (bé chào, hỏi). - Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: lớp học của bé là lớp nào?;lớp của bé ở đâu?; lớp bé có những đồ chơi gì?; bé được học những gì ở lớp?, bé thích chơi với bạn nào trong lớp. - Tổ chức cho trẻ chơi: xếp hình hoa, xâu hạt,… |
||||
TDSáng | Tập động tác theo bài “cả tuần đều ngoan” | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cây trong sân trường -TCVĐ: Kéo co -Chơi tự do |
- Thử nghiệm : “vì sao chong chóng quay” -TCVĐ: Đuổi bóng - Chơi tự do |
- Quan sát lớp học trong trường MN -TCVĐ: Đuổi bóng - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh -TCVĐ: Đuổi bóng - Chơi tự do |
- Quan sát nơi làm việc của chú bảo vệ. -TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích | TDGH VĐCB: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m TCVĐ: Nhảy cao như bóng nảy. |
KPKH Tìm hiểu về lớp học thân yêu của bé |
GDAN TT: Vỗ tay theo nhịp “em đi mẫu giáo” NH: “Cô giáo em” TCAN: Ai nhanh hơn LQVH: ĐT: Truyện “Vịt con đi học” |
TH Vẽ, tô màu đồ chơi trong lớp học ( tr.4) |
LQVT Phân biệt Dài - ngắn (Tr.4) |
HĐ vui chơi |
- Góc PV: Cô giáo – Gia đình – Cửa hàng bán đồ chơi, bố mẹ và con.(TT thứ 2) - Góc XD: Xây trường mầm non. (TT thứ 3) - Góc HT: Phân loại dụng cụ học tập, đồ dùng sinh hoạt bằng lô tô. Tìm điểm giống nhau. Chơi trò chơi Kidsmart: NNgôi nhà toán học của Millie :Căn phòng: Bé Xíu, bé Vừa và bé Bự ( Kích cỡ) (TT thứ 4) - Góc NT: Vẽ, tô màu đồ dùng đồ chơi trong lớp. Nặn đồ chơi (TT thứ 5) - Góc TN: chơi với hột hạt, xếp đồ chơi từ hột hạt (TT thứ 6) |
||||
Vệ sinh ăn – ngủ trưa | - Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | HĐNK: TDNĐ Trò chơi mới: Đuổi bóng |
ÔnTTVS: Rửa tay | Ôn thơ:”Bạn mới” | THNTH: Lớp học thân yêu của bé | SHNK: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | - Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. | ||||
Trả trẻ | - Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống. |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác thể dục buổi sáng đúng nhịp | - Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | - TDS: Tập động tác theo bài hát “cả tuần đều ngoan” |
6.Bò trong đường hẹp (3x0,4m) không chệch ra ngoài. |
- Cháu có kỹ năng phối hợp tay- chân để thực hiện tốt vận động. Thực hiện bò khéo léo hoàn thành tốt trò chơi. |
TDGH: - ĐT: Bò bằng bàn tay và cẳng chân theo trò chơi «Gấu và người thợ săn ». TCVĐ: Hái quả (thứ 2 ngày 28/09) |
28. Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: Cháu biết tập và rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt | - Cháu nắm được các bước thực hiện thao tác, thực hiện đúng thao tác lau mặt. Biết giữ cơ thể sạch sẽ. | TTVS: Lau mặt bằng khăn ướt ( thứ 3 ngày 29/09) - Thực hiện vào hoạt động vệ sinh, hoạt động chiều,… |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
40. Quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về sự thay đổi của sự vật, hiện tượng: "vì sao cây lại héo?","vì sao lá cây bị ướt?".) | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Trả lời câu hỏi mạch lạc, tự tin. | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát cây hoa chuông vàng (28 /09) - ĐT: Thử nghiệm “ vật chìm- vật nổi” (29/09) - ĐT: Quan sát lồng đền (30/09) - ĐT: Lao động vệ sinh(01/10) - ĐT: Quan sát vị trí cổng trước (02/10) |
57.Kể tên và nói đặc điểm của một số ngày lễ hội | - Cháu nói được các hoạt động được tổ chức trong ngày tết trung thu: rước đèn, múa hát, ăn bánh trung thu, múa lân,…Cháu kể được các đặc điểm nổi bật của ngày lễ, diễn giải mạch lạc. | KPKH: ĐT: Tìm hiểu về ngày hội trăng rằm của bé ( thứ 3 ngày 29/09) |
66. Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh, hỏi: "bao nhiêu?" , "là số mấy?"... | - Cháu quan tâm và thích học toán và có kỹ năng đếm đến số lượng 1 và 2, tô màu và nối các số lượng tương ứng. | LQVT: ĐT: Số lượng 1 và 2 (Tr.2) ( thứ 6 ngày 02/10) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
74.Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại | - Cháu hiểu nội dung câu chuyện, nhớ các tình tiết xảy ra trong câu chuyện, trả lời được các câu hỏi mạch lạc, tự tin. |
LQVH: - ĐT: Truyện “ Sự tích chú cuội cung trăng” ( thứ 4 ngày 30/09). - Thực hiện HĐC, trả trẻ,…mọi luc mọi nơi. |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
91. Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc. | - Cháu có kỹ năng bộc lộ cảm xúc, kỹ năng hát đúng giai điệu, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. | GDAN: + ĐT: Múa minh họa “Đêm trung thu” ( thứ 4 ngày 30/09). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
98.Rèn cho cháu các kĩ năng tạo hình. | - Cháu có kỹ năng cầm bút đúng và tô màu không lem ra ngoài. | TH: + ĐT: Tô màu cô giáo và các bạn (tr.3) ( thứ 5 ngày 01/10) |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109. Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu thực hiện được một số qui đinh ở lớp, biết cất đồ chơi đúng qui định, sắp xếp đồ chơi gọn gàng. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110. Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nhận ra các hành vi đúng, sai, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ hai 28/09/2020 |
Thứ ba 29/09/2020 |
Thứ tư 30/09/2020 |
Thứ năm 01/10/2020 |
Thứ sáu 02/10/2020 |
|||||
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp - Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu: Tết trung thu là ngày gì, tết trung thu vào ngày nào, Trung thu các con được tặng gì, đi đâu, được ăn gì.... |
||||||||
TD sáng | Tập động tác theo bài “cả tuần đều ngoan” | ||||||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát cây hoa chuông vàng -TCVĐ: Đuổi bóng - Chơi tự do |
- Thử nghiệm “ Vật chìm - vật nổi” - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do |
- Quan sát lồng đèn - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do |
- Quan sát vị trí cổng trước - TCVĐ: Đuổi bóng - Chơi tự do |
||||
Hoạt động có chủ định |
Thể dục giờ học: Bò bằng bàn tay và cẳng chân theo trò chơi «Gấu và người thợ săn ». TCVĐ: Hái quả |
Khám phá khoa học: Tìm hiểu về ngày hội trăng rằm của bé |
Giáo dục âm nhạc: Múa minh họa: “Đêm trung thu” Nghe: Tết suối hồng LQVH: Truyện “ Sự tích chú cuội cung trăng” |
Tạo hình Tô màu cô giáo và các bạn (tr.3) |
Làm quen với toán Số lượng 1 và 2 ( tr.2) |
||||
Hoạt động vui chơi | Góc PV: Cô giáo - cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng học tập ( TT thứ 2) Góc XD: Xây trường mầm non. (TT thứ 3) Góc HT: Loto, bài đối góc, ghép tranh chủ đề Tết trung thu .Chơi trò chơi Kidsmart: Ngôi nhà toán học của Millie. Ngôi nhà chuột ( Các hình hình học) ( TT thứ 4) Góc NT: Làm lồng đèn ông sao, nặn bánh trung thu, vẽ, tô màu lồng đèn ( TT thứ 5) . Góc TN: chơi với hột hạt: xếp lồng đèn trung thu. Thử nghiệm “vật chìm- vật nổi” |
||||||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||||||
Hoạt động chiều | SHNK: TDNĐ Hướng dẫn trò chơi mới: “Bịt mắt bắt dê” | TTVS “Lau mặt bằng khăn ướt” | Tổ chức chơi ở phòng máy (chồi 1, chồi 2) | THNTH: “ Bé và các bạn” |
SHNT: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần. | ||||||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc; trao đổi PH thông tin cần thiết. | ||||||||
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác thể dục buổi sáng đúng nhịp | - Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | - TDS: Tập động tác theo bài hát “cả tuần đều ngoan” |
10.Cháu phát triển vận động trườn về phía trước. | - Cháu hiểu và thực hiện đúng vận động, có kỹ năng phối hợp tay- chân để thực hiện tốt vận động. | TDGH: - ĐT: Trườn sấp - TCVĐ: Tiếp sức ( thứ 2 ngày 05/10) |
28. Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: Cháu biết tập và rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt | - Cháu thực hiện đúng thao tác lau mặt. Biết giữ cơ thể sạch sẽ. | Ôn TTVS: Lau mặt bằng khăn ướt ( thứ 3 ngày 06/10) - Thực hiện vào hoạt động vệ sinh, hoạt động chiều,… |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
40. Quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về sự thay đổi của sự vật, hiện tượng: "vì sao cây lại héo?","vì sao lá cây bị ướt?".) | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Diễn đạt mạch lạc, tự tin. | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát vị trí cổng sau (05/10) - ĐT: Thử nghiệm “trứng chìm- trứng nổi” (06/10) - ĐT: Quan sát vị trí từng khu vực trong trường (07/10) - ĐT: Lao động vệ sinh (08/10) - ĐT: Quan sát nhà chòi (09/10) |
52.Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng của 1 số đồ dùng, đồ chơi | - Cháu biết tên các đồ chơi trong khu vui chơi, nắm được cách chơi các trò chơi, không chen lấn xô đẩy bạn, biết giữ an toàn cho bản thân khi chơi. | KPKH: ĐT: Tìm hiểu khu vui chơi của bé ( Thứ 3 ngày 06/10) |
66. Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh, hỏi: "bao nhiêu?" , "là số mấy?"... | - Cháu đếm, nhận biết được nhóm có số lượng 1 và 2. Biết so sánh 2 nhóm và nói được kết quả đếm. | LQVT: ĐT: So sánh số lượng 1 và 2 (Tr.3) ( thứ 6 ngày 09/10) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
79.Đọc thuộc bài thơ, đồng dao, ca dao... |
- Cháu thuộc bài thơ, có kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ. |
LQVH: ĐT: Thơ “Bập bênh” (thứ 4 ngày 07/10) - Thực hiện HĐVC, HĐC,…mọi lúc mọi nơi |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
91. Trẻ hát tự nhiên, thể hiện tình cảm bài hát quen thuộc. |
- Trẻ có kỹ năng hát đúng giai điệu, lời ca bài hát phù hợp lứa tuổi, phù hợp với chủ đề “Trường mầm non Phú Tân”. |
GDAN: + ĐT: Dạy hát “quả bóng tròn” ( thứ 4 ngày 06/10). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
98. Rèn cho trẻ các kĩ năng tạo hình. |
-Trẻ có kỹ năng tô màu, cách cầm bút đúng. | Tạo hình: - ĐT: Vẽ, tô màu khu vui chơi ( tr.5) ( thứ 5 ngày 08/10) |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109. Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu thực hiện được một số qui đinh ở lớp, biết cất đồ chơi đúng qui định, sắp xếp đồ chơi gọn gàng. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110. Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phé | - Cháu nhận ra các hành vi đúng, sai, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ Hai 05/10/2020 |
Thứ Ba 06/10/2020 |
Thứ Tư 07/10/2020 |
Thứ Năm 08/10/2020 |
Thứ Sáu 09/10/2020 |
Đón trẻ | - Nhắc nhở lễ giáo (bé chào, hỏi). - Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: khu vui chơi nằm ở đâu, có những đồ chơi gì, chơi như thế nào, đồ chơi bé thích nhất,… - Tổ chức cho trẻ chơi: hát, đọc thơ về chủ đề |
||||
TDSáng | Tập động tác theo bài “cả tuần đều ngoan” | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát vị trí cổng sau -TCVĐ: Bịt mắt bắt dê -Chơi tự do |
- Thử nghiệm : “trứng chìm- trứng nổi” -TCVĐ: Chìm nổi - Chơi tự do |
- Quan sát vị trí của từng khu vực trong trường -TCVĐ: Chìm nổi - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh -TCVĐ: Chìm nổi - Chơi tự do |
- Quan sát nhà chòi -TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích | TDGH VĐCB: Trườn sấp TCVĐ: Tiếp sức |
KPKH Tìm hiểu về khu vui chơi của bé |
GDAN TT: Dạy hát “quả bóng tròn” NH: “Đồ chơi của em” TCAN: Ai nhanh hơn LQVH: Thơ “Bập bênh” |
TH Vẽ, tô màu khu vui chơi ( tr.5) |
LQVT So sánh số lượng 1 và 2 (Tr.3) |
HĐ vui chơi |
- Góc PV: Cô giáo – Gia đình – Cửa hàng bán đồ chơi, bố mẹ và con.(TT thứ 2) - Góc XD: Xây khu vui chơi thiếu nhi. (TT thứ 3) - Góc HT: Đomino, hộp số bí ẩn, tạo nhóm 1 và 2. Chơi trò chơi Kidsmart: Ngôi nhà toán học của Millie:Tạo một con bọ( số lượng) (TT thứ 4) - Góc NT: Vẽ, tô màu đồ chơi, nặn đồ chơi khu vui chơi(TT thứ 5) - Góc TN: chơi với hột hạt, xếp đồ chơi từ hột hạt, thử nghiệm “trứng chìm- trứng nổi” (TT thứ 6) |
||||
Vệ sinh ăn – ngủ trưa | - Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | HĐNK: TDN Trò chơi mới: Chìm nổi |
Ôn TTVS: Lau mặt bằng khăn ướt. | Ôn bài hát: “Quả bóng tròn” | THNTH “Khu vui chơi của bé” | SHNK: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | - Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. | ||||
Trả trẻ | - Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống; trao đổi với PH thông tin cần thiết. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024