BÁC HỒ KÍNH YÊU
Thời gian: 2 tuần 22/06/2020 –– 03/07/2020 |
BÁC HỒ KÍNH YÊU
(29/06/2020 - 03/07/2020) |
THỦ ĐÔ – LĂNG BÁC HỒ
(22/06/2020 - 26/06/2020) |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
12. Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m trong khoảng thời gian (5 -7), 10 giây | - Trẻ phối hợp các giác quan, thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn, sức bền, dẻo dai của cơ thể. | - TDGH: Chạy tốc độ vừa sức (25/6) |
33. Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc | - Trẻ nhận biết 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi khói thuốc lá như: ho, khó chịu, khó thở, viêm phổi…Trẻ không đến gần người hút thuốc lá. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi. |
Phát triển nhận thức | ||
35. Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ | - Trẻ thích đặt câu hỏi tìm hiểu những nét nổi bật của Thủ đô Hà Nội ( Lăng Bác Hồ, Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Chùa Một Cột,…) |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Khám phá về Thủ đô Hà Nội – Lăng Bác Hồ (22/6) |
49. Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo | - Trẻ thực hiện thao tác đo độ dài các vật bằng 1 đơn vị đo, so sánh và diễn đạt kết quả đo. | - LQVT: Đo độ dài các đối tượng bằng một đơn vị đo (24/6) |
Phát triển ngôn ngữ | ||
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Trẻ nghe, đọc các bài thơ về chủ đề, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi; nghe hiểu nội dung truyện kể, trả lời được các câu hỏi của cô, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với từng nhân vật. | - LQVH: Truyện “Ai ngoan sẽ được thưởng” ( 25/6) - Đồng dao: Con kiến mà leo cành đa. - Ca dao: Trong đầm gì đẹp bằng sen. |
70. Sử dụng được các loại câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định | - Trẻ nghe, hiểu nội dung các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định trong giao tiếp hàng ngày. Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các loại câu khác nhau. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
82. Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện | - Trẻ lễ phép lịch sự, biết tôn trọng người khác trong giao tiếp, không nói leo, ngắt lời khi người khác đang nói. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
90. Có 1 số hành vi như người đọc sách | - Trẻ xem và nghe đọc các loại sách khác nhau, đọc sách từ dòng trên xuống dòng dưới, từ trái sang phải, đọc ngắt nghỉ sau các dấu. - Phân biệt được phần mở đầu, kết thúc của sách. |
- Trẻ thực hiện trong giờ đón trả trẻ, HĐVC, hoạt động học. |
98. Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10 | - Trẻ chơi trò chơi về chữ cái, thực hiện bài tập trong tập LQCV: Gạch chân dưới chữ cái x có trong đoạn thơ của bài thơ “Em yêu nhà em”, tô đồ các nét chữ cái s, x. | - LQCV: + Chữ: s, x (t2) (22/6) + Chữ: s, x (t3) (26/6) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
106. Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc | - Trẻ hát, vận động, nghe các thể loại nhạc, nhạc cụ khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển) - Nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm, tha thiết) của 1 số bài hát, bản nhạc phù hợp lứa tuổi: Yêu Hà Nội, Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng. |
- GDAN: Vỗ tay theo tiết tấu chậm “Yêu Hà Nội”. Nghe hát: Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng. (23/6) |
112. Nhận xét các sản phẩm tạo hình | - Trẻ chỉ ra được cái đẹp trong sản phẩm tạo hình của mình, của bạn. | - Tạo hình: + Vẽ vườn hoa lăng Bác (23/6) + Vẽ ao cá Bác Hồ (25/6) - THNTH: Thủ đô - lăng Bác Hồ |
Phát triển tình cảm – xã hội | ||
133. Lắng nghe ý kiến của người khác | - Trẻ chú ý lắng nghe khi người khác nói, kể chuyện. - Mạnh dạn tự tin chia sẻ suy nghĩ, chờ đến lượt trao đổi, bổ sung ý kiến với bạn khi giao tiếp. - Chấp nhận sự khác nhau giữa các ý kiến và cùng nhau thống nhất để cùng thực hiện. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
135. Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè | - Trẻ chơi với bạn vui vẻ, không đánh bạn, biết giúp đỡ bạn, có cách ứng xử, giải quyết vấn đề khi trong nhóm chơi gặp mâu thuẫn. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ ND |
Thứ hai 22/6/2020 |
Thứ ba 26/6/2020 |
Thứ tư 27/6/2020 |
Thứ năm 28/6/2020 |
Thứ sáu 29/6/2020 |
Đón trẻ |
- Đón trẻ vào lớp – Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội, lăng Bác Hồ; cùng cô sắp xếp đdđc. - Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. Chơi “Đưa tay ta nào”. |
||||
TD sáng | Thở 4, tay 2, bụng 3, chân 2, bật 2 (Tập với vòng) | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cây chùm ruột - TCVĐ: Cướp cờ - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Chai có đựng gì không? - TCVĐ: Ném lon - Chơi tự do |
- Quan sát cây Mận - TCVĐ: Cướp cờ - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Ném lon - Chơi tự do |
- Quan sát cây Mít - TCVĐ: Cướp cờ - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ định | PTNT Khám phá khoa học Khám phá về Thủ đô Hà Nội - Lăng Bác Hồ |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Vỗ tay theo tiết tấu chậm bài “Yêu Hà Nội” |
PTNT Làm quen với toán Đo độ dài các đối tượng bằng một đơn vị đo (Tr40) |
PTTC Thể dục giờ học Chạy tốc độ vừa sức |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: s, x (t3) |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: s, x (t2) |
PTTM Tạo hình Vẽ vườn hoa lăng Bác (tr32) ( đề tài) |
PTNN Làm quen văn học Truyện “Ai ngoan sẽ được thưởng” |
|||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây Lăng Bác Hồ (T2) HT: Chơi xúc xắc số lượng, ghép que tranh Bác Hồ, chơi “điền số lượng”, ghép nét chữ cái, phân loại chữ cái đã học, Chơi kidsmart: Ngôi nhà toán học của MiLi – Xưởng bánh (T3) PV: Gia đình - Cửa hàng bán quà lưu niệm. BTLNT: Cắt tỉa dưa hấu (T4) NT: Vẽ, tô màu cảnh nhà Bác Hồ; Cắt, xé dán, nặn lăng Bác Hồ. (T5) TN - KP: Chơi với các hột, hạt, đong nước vào chai, in hình trên cát. (T6) |
||||
Vệ sinh ăn - ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Ném lon”. T3: Ôn Vỗ tay theo nhịp bài “Yêu Hà Nội” T4: THNTH “ Thủ đô - lăng Bác Hồ” T5: Tạo hình: Vẽ ao cá Bác Hồ (tr33) ( Mẫu) T6: Sinh hoạt tập thể |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đến đón. |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động | |
Phát triển thể chất | |||
13. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian | - Trẻ phối hợp tay chân, sự nhanh nhẹn, dẻo dai của cơ thể qua thực hiện VĐCB “Chạy theo đường dích dắc”. | - TDGH: Chạy theo đường dích dắc (02/06) | |
33. Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc | - Trẻ nhận biết 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi khói thuốc lá như: ho, khó chịu, khó thở, viêm phổi…Trẻ không đến gần người hút thuốc lá. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi. |
|
Phát triển nhận thức | |||
35. Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ | - Trẻ đặt câu hỏi để tìm hiểu về Bác Hồ: công việc của Bác, nơi làm việc của Bác khi Bác còn sống, biết Bác sinh vào ngày nào và mất ngày nào. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Tìm hiểu về Bác Hồ (29/6) |
|
49. Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo | - Trẻ thực hiện đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo, so sánh và diễn đạt kết quả đo. | - LQVT: Đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo. (1/7) |
|
Phát triển ngôn ngữ | |||
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Trẻ nghe và thích đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố phù hợp với độ tuổi. |
- LQVH: Thơ “Ảnh Bác ” ( 2/7) - Đọc đồng dao: Con công hay múa, Tháp mười đẹp nhất bông sen |
|
70. Sử dụng được các loại câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định | - Trẻ nghe, hiểu nội dung các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định trong giao tiếp hàng ngày. Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các loại câu khác nhau. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. | |
82. Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện | - Trẻ lễ phép lịch sự, biết tôn trọng người khác trong giao tiếp, không nói leo, ngắt lời khi người khác đang nói. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. | |
98. Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10 | - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái đã học và chữ v, r. Trẻ tìm nhanh được các chữ v, r hoa, in thường, viết thường - Trẻ biết chơi trò chơi về chữ cái, thực hiện bài tập trong tập LQCV. |
- LQCV: + Chữ: v, r (t1) (29/6) + Chữ: v, r (t2) (3/7) |
|
Phát triển thẫm mỹ | |||
106. Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc | - Trẻ hát, vận động, nghe các thể loại nhạc, nhạc cụ khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển) - Nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm, tha thiết) của 1 số bài hát, bản nhạc trong chủ đề: Em mơ gặp Bác Hồ, Bác Hồ người cho em tất cả. |
- GDAN: Múa “Em mơ gặp Bác Hồ” Nghe hát: Bác Hồ người cho em tất cả (30/6) |
|
112. Nhận xét các sản phẩm tạo hình | - Trẻ chỉ ra được cái đẹp trong sản phẩm tạo hình của mình, của bạn. | - Tạo hình: + Nặn quà tặng Bác (30/6) + Vẽ Nhà sàn Bác Hồ (2/7) - THNTH: Bác Hồ kính yêu |
|
Phát triển tình cảm – xã hội | |||
135. Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè | - Trẻ chơi với bạn vui vẻ, không đánh bạn, biết giúp đỡ bạn, có cách ứng xử, giải quyết vấn đề khi trong nhóm chơi gặp mâu thuẫn. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
|
139. Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn | - Trẻ có thói quen, hành vi, cử chỉ lễ phép, lịch sự; có thói quen xưng hô thân mật với bạn, lễ phép với người lớn. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ hai 29/6/2020 |
Thứ ba 30/6/2020 |
Thứ tư 1/7/2020 |
Thứ năm 2/7/2020 |
Thứ sáu 3/7/2020 |
|
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp– Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ: Ngày sinh của Bác, nơi sinh, nơi ở, công việc của Bác, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc – Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. |
||||
TD sáng | Thở 4, tập động tác theo bài “ Yêu Hà Nội” (Tập với vòng) | ||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát cây phượng - TCVĐ: Gấu và Ong - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Nước lạnh chìm hay nổi? - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa sứ - TCVĐ: Gấu và Ong - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Quan sát cây sa kê - TCVĐ: Gấu và Ong - Chơi tự do |
Hoạt động có chủ định | PTNT Khám phá khoa học Tìm hiểu về Bác Hồ |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Múa “Em mơ gặp Bác Hồ” |
PTNT Làm quen với toán Đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo (tr43) |
PTTC Thể dục giờ học Chạy theo đường dích dắc |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: v, r (t2) |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: v, r (t1) |
PTTM Tạo hình Nặn quà tặng Bác (đề tài) |
PTNN Làm quen văn học Thơ “Ảnh Bác” |
|||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây ao cá / Lăng Bác (T2) HT: Chơi “Sân bóng vui vẻ”, ghép que và sao chép từ, chơi tách gộp số lượng, ghép tranh Bác Hồ. Chơi kisdmart: Happy kid - Nhóm chữ cái (T3) PV: Tổ chức sinh nhật/ Cửa hàng lưu niệm. BTLNT: Ôn cách cắt tỉa, sắp xếp quả - Sắp xếp dĩa trái cây (T4) NT: Vẽ, xé dán ao cá Bác Hồ, làm thiệp mừng ngày sinh nhật Bác, tập diễn rối, hát múa các bài hát theo chủ đề. (T5) TN- KP: Xâu hoa lá, trồng cây, câu cá (T6) |
||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Đua xe đạp về thăm lăng Bác” T3: Ôn Múa “Em mơ gặp Bác Hồ” T4: THNTH “Bác Hồ kính yêu” T5: Tạo hình “Vẽ nhà sàn Bác Hồ” (tr36) (Mẫu) T6: Sinh hoạt tập thể |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đến đón. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024