Chủ đề: Trường Mầm Non Phú Tân Thân Yêu Năm học 2020 - 2021 (Khối Lá)

Thứ bảy - 19/09/2020 10:06
Chủ đề: Trường Mầm Non Phú Tân Thân Yêu Năm học 2020 - 2021 (Khối Lá)
Chủ đề: Trường Mầm Non Phú Tân Thân Yêu Năm học 2020 - 2021 (Khối Lá)
CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG MẦM NON PHÚ TÂN THÂN YÊU
Thời gian: 2 tuần (Từ 14/09/2020 - 25/09/2020)
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1/ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp. (MT 1)
- Biết tự mặc và cởi quần áo. (MT 8)
- Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) không làm rơi vật đội trên đầu. Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong vòng 10 giây, đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m rộng 0,30m) một đầu kê cao 0,30m. ( Kiểm soát vận động). (MT 11)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn (MT 16).
2/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ. ( MT 35)
- Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán.( MT 41)
- Biết và nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10. (MT 47)
3/ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi.
( MT 65)
- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động. (MT 66)
- Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.
(MT 68)
- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa và kinh nghiệm của bản thân (MT 73)
- Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10.
( MT 98)
4/ PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Vẽ tô màu kín, tô màu không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ. ( MT 100)
- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em. ( MT 107)
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm 1 sản phẩm đơn giản. ( MT 109)
5/ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng. ( MT 113)
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. (MT 114)







 
MẠNG CHỦ ĐỀ




TRƯỜNG MẦM NON PHÚ TÂN THÂN YÊU
Thời gian: 2 tuần
14/09/2020 –– 25/09/2020


 
 
TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
(14/09/2020 - 18/09/2020)



 


LỚP LÁ CỦA BÉ
(21/09/2020 - 25/09/2020)



 
 
   






















       
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON PHÚ TÂN THÂN YÊU ( Tuần 1)
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
(14/09/2020 - 18/09/2020)
 
Mục tiêu  Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp
 
- Trẻ thực hiện theo nhịp đếm của cô BTPTC khi tham gia hoạt động TDS.
 
- TDS: Thở 1, tay 1, bụng 1, chân 2, bật 2
(Tập với gậy)
 
8. Biết tự mặc và cởi quần áo - Trẻ thực hiện tốt thao tác cài, cởi cúc áo, quần; biết kéo khóa. - Thực hiện thay quần áo sau giờ ăn trưa, khi đi vệ sinh.
11. Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) không làm rơi vật đội trên đầu. Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong vòng 10 giây, đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m rộng 0,30m) một đầu kê cao 0,30m. ( Kiểm soát vận động) - Rèn luyện kỹ năng vận động, phối hợp mắt, tay, chân khi tham gia Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khụy gối.
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin.
 
- TDGH: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
 (17/09)
- TCVĐ: Chuyền bóng, Mèo đuổi chuột,  Đội nào nhanh hơn
 
Phát triển nhận thức
35. Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ. -  Trẻ tích cực tìm hiểu về trường, lớp, bạn bè, cô giáo, các lớp học trong trường và  công việc của các cô, các bác trong trường mầm non Phú Tân. - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ.
- KPKH: Tìm hiểu về Trường mầm non Phú Tân của bé (14/09).
41. Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán. - Sử dụng giấy để làm thử nghiệm, quan sát dự đoán lau tay bằng giấy khi tay khô và khi tay ướt có gì khác nhau. - HĐNT: Thử nghiệm
“Lau khô bàn tay bằng giấy”. (15/09)
47. Biết và nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10 -  Trẻ đếm được số lượng 1, 2; biết liên hệ đếm số lượng 1,2 với các đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - LQVT: Nhận biết số lượng 1, 2 (16/09)
 
Phát triển ngôn ngữ
65. Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi -  Trẻ hiểu và thể hiện được ngôn ngữ mạch lạc khi trao đổi cùng người khác, khi tìm hiểu nội dung bài thơ, bài đồng dao, bài hát, câu chuyện theo chủ đề. - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong sinh hoạt hàng ngày, trong giờ đón trả trẻ, trong hoạt động LQVH.
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ - Trẻ nghe hiểu nội dung bài thơ, đồng dao về chủ đề phù hợp với độ tuổi.
 
- LQVH: Thơ “Gà học chữ” (11/09) 
- Đọc đồng dao: Cái bống, Thằng bờm, Bắc kim thang
98. Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10 - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái o, ô ơ. Trẻ tìm nhanh được các chữ o, ô, ơ in hoa, in thường, viết thường và tô màu không lem ra ngoài. - LQCV: Chữ: o, ô, ơ (t1) (18/09)

 
Phát triển thẫm mỹ
100. Vẽ tô màu kín, tô màu không chờm  ra ngoài đường viền các hình vẽ. - Trẻ có kỹ năng cầm viết, cẩn thận khi Vẽ, tô màu trường mầm non. Trẻ biết sử dụng màu phù hợp, tô màu tranh theo ý thích của mình. - Tạo hình: Vẽ tô màu trường mầm non
( 10/09)
 
107. Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em
 
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và thể hiện các động tác múa minh họa theo nhạc theo yêu cầu của cô. - GDAN: Múa minh họa “Em đi mẫu giáo” (15/09)
Nghe hát: Đi học
Phát triển tình cảm – xã hội
113. Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng
 
- Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: Sau khi chơi biết cất đồ chơi vào đúng nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, giờ ăn không nói chuyện, không làm rơi vãi,… - Thực hiện mọi lúc mọi nơi: trong giờ ăn, giờ vui chơi, HĐNT,…
 
114. Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp - Trẻ có thói quen che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp trong giao tiếp với mọi người, trong ăn uống hoặc những nơi công cộng. -  Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
















































































 
KẾ HOẠCH TUẦN 1: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
(14/09/2020 - 18/09/2020)
     Thứ
ND
Thứ hai
14/09/2020
Thba
15/09/2020
Th
16/09/2020
Thnăm
17/09/2020
Thsáu
18/09/2020
Đón trẻ
 
- Đón trẻ vào lớpNhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé, cùng cô sắp xếp đdđc.
- Cho trẻ hát, đọc thơ về trường mầm non. Chơi “ Dung dăng dung dẻ”.
TDS Thở 1,  tay 1, bụng 1, chân 2, bật 2  (Tập với gậy)
Hoạt động ngoài trời - QS đồ chơi ngoài trời (Khu A)
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do.
- Thử nghiệm:
“ Lau khô bàn tay bằng giấy”.
  • TCVĐ:
Đội nào nhanh hơn.
- Chơi tự do
- QS đồ chơi ngoài trời. (Khu B)
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do.
- Lao động
Thiên nhiên
  • TCVĐ:
Đội nào nhanh hơn.
  • Chơi tự do.
-  QS vị trí các khu vực trong trường
- TCVĐ:  Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do.
Hoạt động học có chủ định PTNT
Khám phá khoa học
Tìm hiểu về Trường mầm non Phú Tân của bé
PTTM
 Giáo dục âm nhạc
Múa minh họa “Em đi mẫu giáo”
PTNT
Làm quen với toán
Nhận biết số lượng 1, 2
PTTC
Thể dục giờ học
Đi thăng bằng trên ghế thể dục
PTNN   Làm quen chữ viết
Chữ o,ô,ơ (T1)
PTTM
 Tạo hình
Vẽ tô màu trường mầm non
( Đề tài)
PTNN
Làm quen văn học
Thơ “Gà học chữ”
Hoạt động vui chơi XD: Xây trường mầm non (T2)
HT: Ghép tranh trường mầm non, chơi đomino đồ dùng học tập, chơi bảng thun, chơi kidsmart: “Ngôi nhà toán học của MiLi - Làm toán” (T3)
PV: Chơi cô giáo, học sinh. BTLNT: Ổn định – Sắp xếp đồ dùng; Trẻ làm quen với đồ dùng và cách sử dụng. (T4)
NT: Làm quen với một số dụng cụ âm nhạc, cắt dán dây xúc xích trang trí lớp học, vẽ trường mầm non của bé ( T5)
TN - KP: Làm quen dụng cụ lao động; chăm sóc cây kiểng, góc thiên nhiên của lớp(T6)
VS ăn - ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
Hoạt động chiều T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Đội nào nhanh hơn”.
T3: Ôn TTVS “Mặc áo, cài nút áo, cởi áo”
T4: THNTH “ Trường mầm non của bé”
T5: Chơi ở phòng máy
T6: Sinh hoạt tập thể
HĐNG Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần
Trả trẻ Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đón.
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON PHÚ TÂN THÂN YÊU ( Tuần 2)
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: LỚP LÁ CỦA BÉ
(21/09/2020 - 25/09/2020)
 
Mục tiêu  Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
1. Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp - Trẻ thực hiện theo nhịp bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” bài tập phát triển chung trong giờ TDS. - TDS: Thở 1, tập động tác theo bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” (Tập với gậy)
11.  Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) không làm rơi vật đội trên đầu. Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong vòng 10 giây, đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m rộng 0,30m) một đầu kê cao 0,30m.
( Kiểm soát vận động)
- Rèn kết hợp tay-mắt-chân để đi nối bàn chân tiến lùi và thực hiện vận động tự tin. - TDGH: Đi trên băng ghế đầu đội túi cát (24/9)
- Trò chơi vận động: Chuyển hàng về kho,  Thi xem tổ nào nhanh, Bỏ giẻ
 
16. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Trẻ có thói quen rửa tay bằng xà phòng đúng cách theo 6 bước, thực hiện rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Kết hợp tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân. - Thực hiện TTVS rửa tay trong giờ vệ sinh, giờ hoạt động chiều.
Phát triển nhận thức
35. Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ. -  Trẻ thích khám phá, tìm hiểu về  tên gọi, chất liệu, cách sử dụng các ĐDĐC trong lớp.
 
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ, mọi lúc mọi nơi
- KPKH: Tìm hiểu ĐDĐC trong lớp của bé (21/09)
41. Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán. - Sử dụng các đồ vật nặng, nhẹ và nước để làm thử nghiệm, quan sát dự đoán đồ vật chìm nổi trong nước. - HĐNT: Thử nghiệm “Chìm và nổi”
 
47. Biết và nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10 -  Trẻ đếm được số lượng 3, 4; biết liên hệ đếm số lượng 3, 4 với các đồ dùng, đồ chơi trong lớp.

 
- LQVT: Số lượng 3, 4. (24/09)
Phát triển ngôn ngữ
65.  Nhận ra được sắc thái biểu cảm , xúc cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi. Biết biểu lộ các trạng thái, xúc cảm của mình bằng  ngôn ngữ, nét mặt, cử chỉ. -  Trẻ hiểu và thể hiện được ngôn ngữ mạch lạc, sắc thái cảm xúc khi tham gia các hoạt động. 
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
66. Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động - Trẻ hiểu và làm được một số công việc khi cô ra 2 đến 3 yêu cầu: Xếp ca vào tủ đem thau vào nhà vệ sinh cất, rửa tay xong ra lau mặt, sau đó xếp bàn ghế ra ăn trưa, xuống cầu thang đi bên phải tay vịn lang can, không xô đẩy bạn… - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
73. Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa và kinh nghiệm của bản thân -  Trẻ bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân về các đồ dùng ở lớp học bằng lời nói.
- Biết đặt các câu hỏi để làm rõ thông tin cần tìm hiểu.
- PTNN: KCTĐV “Đồ dùng đánh răng của bé” (24/09)
 
98. Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10 - Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái: o, ô, ơ thể hiện qua làm các bài tập và chơi trò chơi. - LQCV:
Chữ: o, ô, ơ (t2)
( 25/09)
Phát triển thẫm mỹ
107. Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em
 
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và thể hiện các động tác múa minh họa theo nhạc theo yêu cầu của cô. - GDAN: Vỗ theo tiết tấu nhanh “Cô giáo miền xuôi” (24/09)
Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
109. Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm 1 sản phẩm đơn giản - Trẻ phối hợp các kĩ năng vẽ, xé dán, cắt dán để trang trí rèm cửa lớp học. - Tạo hình: Trang trí rèm cửa lớp học (22/09)
Phát triển tình cảm – xã hội
113. Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng
 
- Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: Không vứt rác bừa bãi, không hái hoa bẻ cành khi đi dạo sân trường, xếp hàng trật tự khi đi cầu thang, trong giờ ăn,… - Thực hiện mọi lúc mọi nơi: trong giờ ăn, giờ vui chơi, HĐNT,…
 
114. Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp - Trẻ có thói quen che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp trong giao tiếp với mọi người, trong ăn uống hoặc những nơi công cộng. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 























































































 
KẾ HOẠCH TUẦN 2: : LỚP LÁ CỦA BÉ
(21/09/2020 - 25/09/2020)
    Thứ
ND
Thứ hai
21/09/2020
Thba
22/09/2020
Th
23/09/2020
Thnăm
24/09/2020
Thsáu
25/09/2020
Đón trẻ
 
- Đón trẻ vào lớpNhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết.
- Trò chuyện với trẻ về lớp học của bé. Cùng cô sắp xếp đdđc ở các kệ đồ chơi.
- Cho trẻ hát, đọc thơ về lớp học của bé. Chơi “ Chi chi chành chành”.
TDS Th1, tập động tác theo bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”(Tập với gậy)
Hoạt động ngoài trời -  Quan sát  cây trong sân trường
- TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh
- Chơi tự do
- Thử nghiệm:
Chìm và nổi
- TCVĐ:  Bỏ giẻ
- Chơi tự do
-  QS lớp học trong trường MN
- TCVĐ:
Bỏ giẻ
- Chơi tự do
- Lao động
Thiên nhiên
- TCVĐ:
Thi xem tổ nào nhanh
- Chơi tự do
- QS nơi làm việc của chú bảo vệ.
- TCVĐ:   Bỏ giẻ
- Chơi tự do
Hoạt động học có chủ định PTNT
Khám phá khoa học
Tìm hiểu ĐDĐC trong lớp của bé
PTTM
Giáo dục âm nhạc
NDTT: Vỗ theo tiết tấu chậm  “Cô giáo miền xuôi”
PTNT
Làm quen với toán
Nhận biết số lượng 3, 4
PTTC
Thể dục giờ học
Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
PTNN   
Làm quen chữ viết
Chữ o,ô,ơ (T2)
PTTM
Tạo hình
Trang trí rèm cửa lớp học ( Đề tài)
PTNN
Phát triển ngôn ngữ
KCTĐV “Đồ dùng đánh răng của bé”
Hoạt động vui chơi XD: Xây vườn hoa trường mầm non ( T2)
HT: Chơi “sân bóng vui vẻ”, tạo hình chữ cái o, ô, ơ bằng dây thun, xếp chữ cái đã học từ hột hạt; ghép tranh đồ dùng đồ chơi. Chơi trò chơi kisdmart “ Happy kid – Làm quen chữ cái o, ô, ơ ”( T3)
PV: Cô giáo/Cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng học tập. BTLNT: Hướng dẫn cách pha nước cam tươi .( T4)
NT: Cắt dán làm Album về ĐDĐC của lớp. Nặn đồ chơi trẻ thích; vẽ, tô màu lớp học, đồ dùng học tập của bé (T5)
TN - KP: Ươm cây, trồng cây (T6)
VS ăn - ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
Hoạt động chiều T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Bỏ giẻ”.
T3: Ôn TTVS “Rửa tay”
T4: THNTH “Lớp Lá của bé”
T5: Ôn VTTTC “Cô giáo miền xuôi”
T6: Sinh hoạt tập thể
HĐNG Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần
Trả trẻ Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đón.
             


 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay138
  • Tháng hiện tại5,106
  • Tổng lượt truy cập2,427,841
Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây