THỦ DẦU MỘT QUÊ EM
Thời gian: 1 tuần 15/06/2020 – 19/06/2020 |
CÔNG VIÊN, KHU VUI CHƠI THỦ DẦU MỘT
(15/06/2020 – 19/06/2020) |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
12. Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m trong khoảng thời gian (5 -7), 10 giây | - Trẻ phối hợp các giác quan, thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn, dẻo dai của cơ thể. | - TDGH: Chạy 15m trong khoảng 10 giây (18/6) |
14. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút | - Trẻ có thói quen làm việc đến nơi đến chốn, có nề nếp học tập, tính tập trung chú ý trong mọi hoạt động. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
30. Giúp bố mẹ làm một số việc vừa sức | - Trẻ có kỹ năng đơn giản giúp ba mẹ rửa rau, lấy thực phẩm đưa cho ba mẹ nấu. Khi trong nhà có người bị ốm, ví dụ: lấy nước cho người bệnh uống, nhúng khăn để người bệnh lau mát… | - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. |
Phát triển nhận thức | ||
35. Biết nói 1 số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình, trường lớp, quê hương và Bác Hồ | - Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở địa phương: Nhà Tù Phú Lợi, chùa Hội Khánh, khu du lịch Đại Nam,… | - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. |
45. Kể được 1 số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống | - Trẻ thích khám phá về công viên, khu vui chơi thành phố Thủ Dầu Một, mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân khi tham gia thảo luận để bày tỏ hiểu biết về công viên Thành phố mới Bình Dương. |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Bé biết gì về thành phố Thủ Dầu Một? ( 15/6) |
51. Xác định được vị trí các hướng trong không gian (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của 1 vật so với 1 vật khác | - Trẻ xác định vị trí của đồ vật trong, ngoài lớp (phía trước- phía sau, phía trên-phía dưới, phía phải-phía trái) so với 1 vật khác một cách hứng thú. | - LQVT: Xác định vị trí của đối tượng so với vật chuẩn (17/6) |
Phát triển ngôn ngữ | ||
67. Hiểu nghĩa 1 số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi | - Trẻ nghe, hiểu các từ khái quát, từ trái nghĩa, hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức. |
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Trẻ nghe, đọc các bài thơ về chủ đề, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi; nghe hiểu nội dung truyện kể, trả lời được các câu hỏi của cô, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với từng nhân vật. | - LQVH: Truyện “Thánh Gióng” ( 18/6) - Đồng dao: Con kiến mà leo cành đa, con mèo mà trèo cây cau. |
88. Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách | - Trẻ xem, nghe đọc và tự “đọc” sách ở góc sách của bé. Trẻ có 1 số hành vi giữ gìn, bảo vệ sách (giở sách từng trang, không quăng quật, vẽ bậy, xé, làm nhàu nát, xem sách xong biết cất sách vào nơi qui định) | - Trẻ thực hiện trong giờ đón trả trẻ, HĐVC, hoạt động học. |
93. Biết sử dụng các ký hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân | - Trẻ có thể viết lại những trải nghiệm của mình qua những bức tranh hay biểu tượng đơn giản và sẵn sàng chia sẻ với người khác. - Trẻ giả vờ đọc và sử dụng ký hiệu chữ viết và các ký hiệu khác để biểu lộ ý muốn, suy nghĩ, sử dụng các dụng cụ vẽ khác nhau để tạo ra các ký hiệu biểu đạt ý tưởng hay một thông tin nào đấy, nói cho người khác biết ý nghĩa của các ký hiệu đó. |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - Trẻ thực hiện mọi lúc mọi nơi: trong giờ đón trả trẻ, giờ HĐVC,… |
98. Biết nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và chữ số từ 0 -> 10 | - Trẻ biết chơi trò chơi về chữ cái, thực hiện bài tập trong tập LQCV: Tô màu chữ cái, đồ các nét chữ cái g, y. - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái đã học và chữ s, x. Trẻ tìm nhanh được các chữ s, x hoa, in thường, viết thường |
- LQCV: + Chữ: g, y (t3) (15/6) + Chữ s, x (t1) (19/6) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
107. Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em | - Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. Trẻ hiểu nội dung bài hát và vỗ tay theo nhịp đúng yêu cầu của cô. | - GDAN: Dạy múa “Quê hương tươi đẹp”. (16/6) |
110. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình | - Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu cảnh đẹp quê hương, nói lên được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. | - Tạo hình: + Vẽ cảnh quê hương em (16/6) + Vẽ cánh đồng lúa (18/6) - THNTH “Công viên, khu vui chơi Thủ Dầu Một” |
Phát triển tình cảm – xã hội | ||
117. Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân. | - Trẻ mạnh dạn bày tỏ ý kiến, sở thích của bản thân trong các hoạt động; biết thuyết phục bạn về đề xuất của mình. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
118. Cố gắng thực hiện công việc đến cùng | - Trẻ tự tin khi thực hiện công việc được giao, biết trách nhiệm bản thân trong lớp học, hoàn thành công việc được giao: Lau kệ, phơi khăn, xếp đồ chơi, chuẩn bị khăn dĩa. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
128. Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi. | - Trẻ biết tự giác chào hỏi lễ phép, lịch sự khi trò chuyện với cô, bạn và mọi người. - Trẻ biết chào, mời khi có khách đến lớp, trường. |
- Thực hiện trong tất cả các hoạt động, thực hiện mọi lúc, mọi nơi: Trò chuyện đầu giờ, HĐ góc, HĐ ngoài trời, chơi tự do,… |
Thứ ND |
Thứ hai 15/6/2020 |
Thứ ba 16/6/2020 |
Thứ tư 17/6/2020 |
Thứ năm 18/6/2020 |
Thứ sáu 19/6/2020 |
Đón trẻ |
- Đón trẻ vào lớp – Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về công viên, khu vui chơi Thủ Dầu Một, cùng cô sắp xếp đdđc. - Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. Chơi “Lộn cầu vồng”. |
||||
TD sáng | Thở 1, tay 1, bụng 1, chân 2, bật 2 (Tập với gậy) | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cây mít - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Nước nào nhẹ hơn - TCVĐ: Bắt vịt - Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa quỳnh anh - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Bắt vịt - Chơi tự do |
- Quan sát hoa mười giờ - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ định | PTNT Khám phá khoa học Bé biết gì về thành phố Thủ Dầu Một? |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Dạy múa “ Quê hương tươi đẹp” |
PTNT Làm quen với toán Xác định vị trí của đối tượng so với vật chuẩn (tr35) |
PTTC Thể dục giờ học Chạy 15m trong khoảng 10 giây |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: s, x (t1) |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: g, y (t3) |
PTTM Tạo hình Vẽ cảnh quê hương em (tr31) (đề tài) |
PTNN Làm quen văn học Truyện “Thánh Gióng” |
|||
Hoạt động vui chơi | HT: Chơi “sân bóng vui vẻ”, “ quay lô tô chữ và số”, tạo hình chữ cái bằng dây thun, xếp chữ cái đã học từ hột hạt. Chơi kidsmart: Happy kid – Những người bạn ngộ nghĩnh (T2) NT: Vẽ, tô màu, cắt, xé dán, nặn công viên, khu vui chơi mà trẻ thích. (T3) XD: Khu phố của em (T4) PV: Gia đình/Chơi khu phố, làng xóm em. BTLNT: Pha nước hạt é (T4) TN - KP: Chơi với các hột, hạt, đong nước vào chai, chăm sóc cây. (T6) |
||||
Vệ sinh ăn - ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Bắt vịt”. T3: Ôn múa “ Quê hương tươi đẹp” T4: THNTH “Công viên, khu vui chơi Thủ Dầu Một” T5: Tạo hình “ Vẽ cánh đồng lúa” (đề tài) T6: Sinh hoạt tập thể |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ xuống sảnh chờ phụ huynh tới đón. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024