Tuần 1: NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU TRONG GIA ĐÌNH BÉ
( Từ ngày 02/11- 06/11/2020) |
Tuần 2: MÓN ĂN GIA ĐÌNH
( Từ ngày 09/11 - 13/11/2020 ) |
GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Thời gian: 3 tuần (Từ 02/11/ 2020 – 20/11/2020) |
Tuần 3: ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
( Từ ngày 16/11 -20/11/2020 ) |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1.Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục sáng đúng nhịp. |
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | TDS: Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 |
2.Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu.m) |
- Cháu thực hiện được vận động, có kỹ năng chạy theo đường thẳng. Biết phối hợp tay chân nhịp nhàng. |
TDGH: ĐT: Chạy theo đường thẳng. TCVĐ:Ném bóng vào rổ ( thứ 2 ngày 02/11) |
29. Các cháu có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân vệ sinh môi trường môi trường sạch sẽ. |
- Cháu thực hiện được thao tác lau bàn ghế sạch sẽ, phụ giúp cô những công việc vừa sức. Rèn cho cháu kỹ năng lau bàn ghế, tính tự giác. | TTVS: Lau bàn ghế - Thực hiện hiện trong hoạt động ăn - Thực hiện giáo dục cháu thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi |
33.Giúp bố mẹ làm một số việc vừa sức | - Cháu làm giúp bố mẹ những công việc đơn giản, vừa sức: dọn dẹp đồ chơi, gấp đồ, lấy nước,…Rèn cho cháu tính tự giác không cần sự nhắc nhở của người lớn. | - Thực hiện giáo dục cháu thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
41. Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng. | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Phối hợp các giác quan để quan sát sự vật, hiện tượng xung quanh | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát nhà trệt (02/11) - ĐT: Thử nghiệm “Sự kỳ diệu của muối và đá” (03/11) - ĐT: Quan sát nhà cao tầng (04 /11) - ĐT: Lao động vệ sinh (05/11) - ĐT: Quan sát mái nhà, cổng nhà (06/11) |
55.Nói họ, tên và công việc của bố mẹ, các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình | - Cháu nói được họ tên, công việc của bố mẹ, những người thân trong gia đình và công việc của những người than trong gia đình. Có kỹ năng trả lời câu hỏi mạch lạc, tự tin. | KPKH: Những người thân yêu trong gia đình của bé (thứ 3 ngày 03/11) |
66. Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh, hỏi: "bao nhiêu?" , "là số mấy?"... | - Cháu nhận biết được chữ số 3, đếm được nhóm có số lượng là 3, tô màu và nối nhóm các đồ vật có số lượng 3 với chữ số 3. Rèn kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng đếm đúng số lượng. | LQVT: ĐT: Số lượng 3 (Tr.6) ( thứ 6 ngày 06/11) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
80.Kể chuyện có mở đầu, kết thúc |
- Cháu nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện. Cháu kể được các tình tiết câu chuyện. Rèn kỹ năng ghi nhớ, trả lời tròn câu. | LQVH: Truyện “Thỏ con không vâng lời” ( thứ 4 ngày 04/11) -Thực hiện mọi lúc, mọi nơi |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
91.Hát tự nhiên, thể hiện tình cảm bài hát quen thuộc |
- Cháu thuộc bài hát, hát diễn cảm. Rèn tai nghe âm nhạc, kỹ năng hát đúng giai điệu cho cháu. |
GDAN: ĐT: Hát : “Nhà của tôi” + Nghe: Cho con (thứ 4 ngày 04/11). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
98.Rèn cho cháu các kĩ năng tạo hình. | - Cháu nhớ các đặc điểm của ngôi nhà, sử dụng các nét thẳng, nét ngang, cong tròn,..để vẽ nên ngôi nhà. Rèn kỹ năng vẽ, tô màu hài hòa không lem ra ngoài cho cháu. | TH: ĐT: Vẽ, tô màu ngôi nhà (Tr. 8) (thứ 5 ngày 05/11) |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109.Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu giúp đỡ, thực hiện được một số quy định ở trong gia đình: dọn dẹp đồ chơi, lấy nước mời người lớn, mời người lớn ăn cơm,…Rèn tính tự giác cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110.Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nói được lời cảm ơn, xin lỗi đúng hoàn cảnh. Chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn. Rèn lễ giáo, cư xử đúng mực cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ Hai 02/11/2020 |
Thứ Ba 03/11/2020 |
Thứ Tư 04/11/2020 |
Thứ Năm 05/11/2020 |
Thứ Sáu 06/11/2020 |
Đón trẻ | - Nhắc nhở lễ giáo (bé chào, hỏi). - Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: tên các thành viên trong gia đình, công việc của mọi người, địa chỉ nhà bé ở?… - Tổ chức cho trẻ chơi: xây dựng, đọc truyện, xem tranh về chủ đề |
||||
TDSáng | Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát nhà trệt -TCVĐ: Lộn cầu vồng -Chơi tự do |
- Thí nghiệm “Sự kỳ diệu của muối và đá” -TCVĐ: Gia đình thỏ - Chơi tự do |
- Quan sát nhà cao tầng -TCVĐ: Gia đình thỏ - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh -TCVĐ: Gia đình thỏ - Chơi tự do |
- Quan sát mái nhà, cổng nhà -TCVĐ: Lộn cầu vồng - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích | TDGH VĐCB: Chạy theo đường thẳng. TCVĐ: Ném bóng vào rổ |
KPKH Những người thân yêu trong gia đình bé |
GDAN TT: Hát “Nhà của tôi” NH: “Cho con” LQVH: ĐT: Truyện “Thỏ con không vâng lời” |
TH Vẽ, tô màu ngôi nhà ( tr.8) |
LQVT Số lượng 3 (Tr.6) |
HĐ vui chơi |
- Góc PV: Cửa hàng rau quả, Gia đình có ông bà, bố mẹ và con.(TT thứ 2) - Góc XD: Xây nhà của gia đình bé (TT thứ 3) - Góc HT: Tìm cặp hình giống nhau; ghép tranh; bài đối góc; Happy kid: Căn phòng: Người bạn ngộ nghĩnh (TT thứ 4) - Góc NT: Cắt, dán những người thân gia đình; xé, dán ngôi nhà; Vẽ, tô màu gia đình bé (TT thứ 5) - Góc TN: gieo hạt, câu cá, chơi với hạt, vỏ ngêu (TT thứ 6) |
||||
Vệ sinh ăn – ngủ trưa | - Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | HĐNK: TDNĐ Trò chơi mới: Gia đình thỏ |
SHNK: Mỹ thuật TTVS:Lau bàn ghế |
Ôn bài hát “Nhà của tôi” | THNTH: Những người thân yêu trong gia đình bé | SHNK: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | - Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. |
||||
Trả trẻ | - Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống. |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1.Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục sáng đúng nhịp. |
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | TDS: Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 Tập với bài hát “Cả nhà thương nhau” kết hợp với nơ |
2.Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu. |
- Cháu thực hiện được vận động chạy díc - dắc qua 4 chướng ngại vật khéo léo không làm đổ chướng ngại vật khi chạy. Rèn cho cháu kỹ năng chạy díc - dắc, phối hợp cùng bạn chơi trò chơi vận động. |
TDGH: ĐT: Chạy díc dắc qua 3-4 chướng ngại vật TCVĐ: Về đúng nhà ( thứ 2 ngày 09/11) |
29. Các cháu có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân vệ sinh môi trường môi trường sạch sẽ. |
- Cháu lau bàn ghế sạch sẽ, đúng thao tác. Rèn cho cháu kỹ năng lau bàn ghế, tính tự giác. | TTVS: Ôn Lau bàn ghế - Thực hiện hiện trong hoạt động ăn - Thực hiện giáo dục cháu thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi |
30.Biết tự mặc và cởi quần áo | - Cháu tự mặc và cởi được quần áo, mặc quần áo đúng chiều. Rèn cho cháu kỹ năng tự mặc, cởi quần áo không cần sự hỗ trợ của người khác. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
40.Quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về sự thay đổi của sự vật, hiện tượng: "vì sao cây lại héo?","vì sao lá cây bị ướt?" |
- Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Phối hợp các giác quan để quan sát sự vật, hiện tượng xung quanh | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát cửa chính (09/11) - ĐT: Thử nghiệm “Núi lửa phun trào” (10/11) - ĐT: Quan sát cửa sổ (11 /11) - ĐT: Lao động vệ sinh (12/11) - ĐT: Quan sát hàng rào (13/11) |
41. Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng. | - Cháu nói được tên, cách chế biến một số món ăn đơn giản ttrong gia đình. Rèn cho cháu kỹ năng quan sát, ghi nhớ, kỹ năng làm việc theo nhóm. Phát triển vốn từ ngữ cho cháu. | KPKH: Khám phá các món ăn trong gia đình bé (thứ 3 ngày 10/11) |
66. Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh, hỏi: "bao nhiêu?" , "là số mấy?"... | - Cháu nhận biết và thực hiện được số lượng trong phạm vi 3. Rèn kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng đếm đúng số lượng và so sánh 2 nhóm với số lượng khác nhau | LQVT: ĐT: So sánh số lượng trong phạm vi 3 (Tr.7) (thứ 6 ngày 13/1) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
79.Đọc thuộc bài thơ, đồng dao, ca dao... |
- Cháu nhớ tên, hiểu nội dung bài thơ. Cháu đọc thơ diễn cảm. Rèn kỹ năng ghi nhớ, trả lời tròn câu. | LQVH: Thơ “Làm anh” ( thứ 4 ngày 11/11) -Thực hiện mọi lúc, mọi nơi |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
92.Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc. |
- Cháu thuộc bài hát, hát diễn cảm, biết phối hợp động tác múa minh họa cho bài hát thêm sinh động. Rèn tai nghe âm nhạc, kỹ năng múa mềm dẻo cho cháu. |
GDAN: ĐT: Vận động minh họa “Nhà mình rất vui” Nghe hát: Gia đình nhỏ, hạnh phúc to (thứ 4 ngày 11/11). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
100.Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật.. | - Cháu có kỹ năng tạo hình: xé hình tròn, xé dài,..khéo léo. Phát triển sự linh hoạt của các ngón tay. | TH: ĐT: Xé, dán bông hoa trang trí cửa sổ (Tr.10 ) (thứ 5 ngày 12/11) |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109.Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu giúp đỡ, thực hiện được một số quy định ở trong gia đình: dọn dẹp đồ chơi, lấy nước mời người lớn, mời người lớn ăn cơm,…Rèn tính tự giác cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110.Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nói được lời cảm ơn, xin lỗi đúng hoàn cảnh. Chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn. Rèn lễ giáo, cư xử đúng mực cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ Hai 09/11/2020 |
Thứ Ba 09/11/2020 |
Thứ Tư 09/11/2020 |
Thứ Năm 09/11/2020 |
Thứ Sáu 09/11/2020 |
Đón trẻ | - Nhắc nhở lễ giáo (bé chào, hỏi). - Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: tên một số món ăn; cách chế biến món ăn đơn giản - Tổ chức cho trẻ chơi: đọc thơ, hát về chủ đề, xem tranh truyện, xếp hình,… |
||||
TDSáng | Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 Tập với bài hát “Cả nhà thương nhau” kết hợp tập với nơ |
||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cửa chính -TCVĐ: Gia đình thỏ -Chơi tự do |
- Thử nghiệm “Núi lửa phun trào” -TCVĐ: Bỏ khăn - Chơi tự do |
- Quan sát sát cửa sổ -TCVĐ: Bỏ khăn - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh -TCVĐ: Bỏ khăn - Chơi tự do |
- Quan sát cổng rào -TCVĐ: Gia đình thỏ - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích | TDGH VĐCB: Chạy díc- dắc qua 3-4 chướng ngại vật TCVĐ: Về đúng nhà |
KPKH Khám phá các món ăn trong gia đình bé |
GDAN TT: Vận động minh họa “nhà mình rất vui” NH: “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” TCAN: Ô số bí mật LQVH: ĐT: Thơ “Làm anh” |
TH Xé, dán bông hoa trang trí cửa sổ ( tr.10) |
LQVT So sánh số lượng trong phạm vi 3 (Tr.7) |
HĐ vui chơi |
- Góc PV: Cửa hàng rau quả, Gia đình có ông bà, bố mẹ và con.(TT thứ 2) - Góc XD: Xây nhà cho gia đình bé (TT thứ 3) - Góc HT: Domino các món ăn; bé vui học toán; ô cửa bí mật; ghép tranh, chia nhóm, chọn đúng số. Ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy: Săn tìm kẹo hình đậu ( hiểu biết về các quan hệ trái/phải/ trước sau) (TT thứ 4) - Góc NT: Nặn món ăn bé thích; vẽ, tô màu bánh piza, xé dán trứng chiên (TT thứ 5) - Góc TN: Chơi cắp cua, ô ăn quan, chơi cát và nước (TT thứ 6) |
||||
Vệ sinh ăn – ngủ trưa | - Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | HĐNK: TDNĐ Trò chơi mới: Bỏ khăn |
SHNK: Mỹ thuật Ôn TTVS:Lau bàn ghế |
Tổ chức chơi phòng máy | THNTH: Món ăn gia đình | SHNK: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | - Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. | ||||
Trả trẻ | - Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống. |
Mục tiêu | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT | ||
1.Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục sáng đúng nhịp. |
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin các động tác TDS. | TDS: Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 Tập với bài hát “Cả nhà thương nhau” kết hợp với nơ |
2.Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu | - Cháu thực hiện được vận động chạy chui qua cổng theo trò chơi “thi xem tổ nào nhanh”. Rèn cho cháu kỹ năng chui qua công khéo léo. | TDGH: ĐT: Chạy chui qua cổng theo trò chơi “ thi xem tổ nào nhanh” TCVĐ: Hóa đá ( thứ 2 ngày 16/11) |
20.Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau. | - Cháu phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, trong các hoạt động. Rèn sựu khéo léo của đôi bàn tay. | - Thực hiện trong hoạt động vui chơi, tạo hình, tạo hình ngoài tiết học,… |
29. Các cháu có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân vệ sinh môi trường môi trường sạch sẽ | - Cháu thực hiện được thao tác đi giày dép. Biết giữ giày dép sạch đẹp. | Ôn TTVS: “Đi giày dép” - Thực hiện hiện trong hoạt động ăn- ngủ, hoạt động chiều, sau khi đi vệ sinh,… Thực hiện thường xuyên, mọi lúc mọi nơi |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||
41. Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng. | - Cháu quan tâm đến những thay đổi của sự vật của các đối tượng quan sát. Phối hợp các giác quan để quan sát sự vật, hiện tượng xung quanh | * Thực hiện trong các HĐNT: - ĐT: Quan sát cái chảo (16/11) - ĐT: Thử nghiệm “Chất tan, chất không tan” (17/11) - ĐT: Quan sát cái nồi (18 /11) - ĐT: Lao động vệ sinh (19/11) - ĐT: Quan sát cái chén, cái muỗng (20/11) |
44.Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: xem sách, tranh ảnh, nhận xét và trò chuyện | - Cháu nói được tên, đặc điểm, công dụng các đồ dùng trong gia đình sử dụng hàng ngày. Phát triển vốn từ , rèn sự tự tin, trả lời tròn câu cho cháu. | KPKH: Đồ dùng trong gia đình (thứ 3 ngày 17/11) |
64. So sánh 2 đối tượng. Biết sắp xếp đối tượng theo nguyên tắc | - Cháu so sánh được kích thước của 2 đối tượng. Sử dụng đúng thuật ngữ “cao hơn- thấp hơn”. Rèn kỹ năng so sánh, phán đoán cho cháu. | LQVT: ĐT: Cao thấp (Tr.12) ( thứ 6 ngày 20/11) |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP | ||
81.Cháu biết kể lại sự việc có nhiều tình tiết |
- Cháu nhớ tên nhân vật, hiểu nội dung câu truyện. Cháu kể lại được câu chuyện theo tranh, thể hiện được giọng điệu của từng nhân vật. | LQVH: Kể chuyện theo tranh Truyện “Chú vịt xám” ( thứ 4 ngày 18/11) -Thực hiện mọi lúc, mọi nơi |
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ | ||
98.Rèn cho cháu các kĩ năng tạo hình. | - Cháu nói được tên, đặc điểm của người thân trong gia đình mình. Cháu sử dụng các nét để vẽ chân dung người thân. Phối màu hài hòa, sáp xếp bố cục hợp lý. Rèn kỹ năng vẽ, tô màu khéo léo cho cháu. | TH: ĐT: Vẽ, tô màu người thân trong gia đình (Tr.9 ) (thứ 5 ngày 19/11) |
100.Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật. | - Cháu thuộc bài hát, hát diễn cảm, biết phối hợp vỗ tay theo nhịp cho bài hát thêm sinh động. Rèn tai nghe âm nhạc, kỹ năng vỗ tay theo nhịp cho cháu. |
GDAN: ĐT: Vỗ tay theo nhịp “Cả nhà thương nhau” Nghe hát: Tía má em (thứ 4 ngày 18/11). - Thực hiện trong các hoạt động khác như hoạt động vui chơi, hoạt động nêu gương,... |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI | ||
109.Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, cha mẹ. | - Cháu giúp đỡ, thực hiện được một số quy định ở trong gia đình: dọn dẹp đồ chơi, lấy nước mời người lớn, mời người lớn ăn cơm,…Rèn tính tự giác cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
110.Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. | - Cháu nói được lời cảm ơn, xin lỗi đúng hoàn cảnh. Chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn. Rèn lễ giáo, cư xử đúng mực cho cháu. | - Thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ Hai 16/11/2020 |
Thứ Ba 17/11/2020 |
Thứ Tư 18/11/2020 |
Thứ Năm 19/11/2020 |
Thứ Sáu 20/11/2020 |
Đón trẻ | - Nhắc nhở lễ giáo (bé chào, hỏi). - Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: tên các đồ dùng trong gia đình, đặc diểm, công dụng, chất liệu của đồ dùng,…mục đích sử dụng của các đồ dùng trong gia đình - Tổ chức cho trẻ chơi: đọc thơ, xem tranh, xếp hình hoa, xây dựng,… |
||||
TDSáng | Thở 2, tay vai 2, chân 2, bùng lườn 1, bật 1 Tập với bài hát “Cả nhà thương nhau” kết hợp tập với nơ |
||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát cái cuốc -TCVĐ: Bỏ khăn -Chơi tự do |
- Thí nghiệm “Chất tan, chất không tan” -TCVĐ: Về đúng nhà - Chơi tự do |
- Quan sát cái loa di dộng -TCVĐ: Về đúng nhà - Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh -TCVĐ: Về đúng nhà - Chơi tự do |
- Quan sát dàn âm thanh -TCVĐ: Bỏ khăn - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích | TDGH VĐCB: Chạy chui qua cổng theo trò chơi “ thi xem tổ nào nhanh” TCVĐ: Hóa đá |
KPKH Đồ dùng ăn uống trong gia đình |
GDAN TT: Vỗ tay theo nhịp “Cả nhà thương nhau” NH: “Tía má em” TCAN “Nghe giai điệu đoán tên bài hát” LQVH: ĐT:Kê chuyện theo tranh Truyện “Chú vịt xám” |
TH Vẽ, tô màu người thân trong gia đình ( tr.9) |
LQVT Cao - thấp (Tr.12) |
HĐ vui chơi |
- Góc PV: Cửa hàng rau quả, Gia đình có ông bà, bố mẹ và con.(TT thứ 2) - Góc XD: Xây nhà cho gia đình bé (TT thứ 3) - Góc HT: Loto các đồ dùng gia đình; Domino; ghép gỗ, đi tìm kho báu. Thinkin,thing 1 Ban nhạc Oranga Banga ( phát triển khả năng phân biệt của thính giác) (TT thứ 4) - Góc NT: tô tượng; vẽ, tô màu người thân trong gia đình; làm thiệp tặng cô; nặn bó hoa (TT thứ 5) - Góc TN: làm thiệp bằng lá cây tặng cô, cắm hoa (TT thứ 6) |
||||
Vệ sinh ăn – ngủ trưa | - Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày. - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | HĐNK: TDNĐ Trò chơi mới: Về đúng nhà |
SHNK: Mỹ thuật Ôn TTVS: Đi giày dép |
Ôn truyện”Chú vịt xám” | THNTH: Đồ dùng gia đình | SHNK: TDNĐ Sinh hoạt tập thể |
HĐNG | - Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. | ||||
Trả trẻ | - Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024