AN TOÀN GIAO THÔNG
Thời gian: 2 tuần 18/05/2020 – 25/05/2020 – 29/05/2020 |
BÉ BIẾT GÌ VỀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG
(25/05/2020 - 29/05/2020) |
BÉ THAM GIA GIAO THÔNG
(18/05/2020 - 22/05/2020)
|
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
5. Ném trúng đích đứng (xa 2m x cao 1,5m) (phối hợp giữa mắt tay và chân) | - Rèn kết hợp tay-mắt và thực hiện vận động ném khéo léo khi tham gia hoạt động. |
- TDGH: Ném trúng đích nằm ngang (21/5) |
29. Biết giữ an toàn khi tham gia giao thông | - Trẻ có ý thức ngồi xe máy phải đội nón bảo hiểm, vịn tay, ngồi xe hơi không thò đầu ra ngoài... | - Thực hiện khi tham gia giao thông. - Trò chuyện với trẻ giờ đón trả trẻ. |
Phát triển nhận thức | ||
44. Phương tiện giao thông (đặc điểm…). | - Trẻ nhận biết và mạnh dạn tham gia thảo luận một số luật giao thông đơn giản, phổ biến. |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Tìm hiểu một số luật giao thông đường bộ. (18/5) |
48. Biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm | - Trẻ thực hiện so sánh số lượng của các nhóm đồ vật trong phạm vi 10. - Trẻ thực hiện được thao tác tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 với các đồ dùng đồ chơi của lớp. |
- LQVT: + So sánh số lượng trong phạm vi 10 (20/05) + Tách, gộp trong phạm vi 10 ( 22/05) |
63. Biết kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác | - Trẻ thay tên nhân vật, tên câu chuyện phù hợp với nội dung, biết kể chuyện sáng tạo, kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác. |
- Trẻ thực hiện trong giờ đón trẻ, trả trẻ, giờ HĐVC. |
Phát triển ngôn ngữ | ||
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Trẻ nghe hiểu các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố phù hợp với độ tuổi. |
- LQVH: Thơ: “Đèn giao thông” (21/5) |
84. Sử dụng 1 số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống | - Trẻ sử dụng 1 số từ biểu thị sự lễ phép, các từ biểu cảm, hình tượng; biết chào hỏi, tạm biệt, các câu chúc sức khỏe ông bà…biết nói cám ơn, xin lỗi phù hợp với hoàn cảnh, tình huống trong giao tiếp. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
97. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới | - Trẻ nhận dạng được hình dáng, đọc đúng chữ cái đã học và chữ h, k. Trẻ tìm nhanh được chữ h, k in hoa, in thường, viết thường. | - LQCV: Chữ h, k (t1) (18/5) Chữ h, k (t2) (22/5) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
108. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc | - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và vỗ tay theo nhịp đúng yêu cầu của cô. | - GDAN: Dạy hát “ Bạn ơi có biết” (19/5) - Nghe hát: Lá thuyền ước mơ |
110. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình | - Trẻ nói lên ý tưởng, đặt tên sản phẩm tạo hình của mình với các loại PTGT. | - Tạo hình: + Vẽ tàu, thuyền trên biển (Tr24) (19/5) + Cắt, dán ô tô (Tr25) (21/05) - THNTH: Bé tham gia giao thông. |
Phát triển tình cảm – xã hội | ||
129. Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi | - Trẻ chơi thân thiện với bạn, chia sẽ với bạn những cảm xúc vui buồn của bản thân, biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, hướng dẫn và chia sẽ đồ dùng với bạn trong hoạt động cùng nhóm. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
132. Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động | - Trẻ có ý thức chờ đợi đến lượt, không chen lấn xô đẩy bạn. - Rèn luyện tính kiên trì, tuân thủ theo nội qui qui định của lớp học, nề nếp thói quen trong học tập, sinh hoạt. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ hai 18/05/2020 |
Thứ ba 19/05/2020 |
Thứ tư 20/05/2020 |
Thứ năm 21/05/2020 |
Thứ sáu 22/05/2020 |
|||
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp– Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về một số luật lệ giao thông đường bộ, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc. - Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. Chơi “Ô ăn quan”. |
||||||
TD sáng | Thở 4, Tay 2, Bụng 3, Chân 2, Bật 2 (Tập với vòng) | ||||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát xe đạp - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
-Thử nghiệm: Kẹp ghim giấy “leo trèo” - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
- Quan sát xe máy - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
- QS so sánh xe đạp- xe máy -TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
||
Hoạt động có chủ định |
PTNT Khám phá khoa học Tìm hiểu một số luật giao thông đường bộ |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Dạy hát “Bạn ơi có biết” |
PTNT Làm quen với toán So sánh số lượng trong phạm vi 10. (Tr37) |
PTTC Thể dục giờ học Ném trúng đích nằm ngang |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ h,k (t2) |
||
PTNN Làm quen chữ viết Chữ h,k (t1) |
PTTM Tạo hình Vẽ tàu, thuyền trên biển ( Đề tài) ( Tr24) |
PTNN Làm quen văn học Thơ “Đèn giao thông” |
|||||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây ngã tư đường phố. (T2) HT: Xem truyện tranh, sách về các luật lệ giao thông, đôminô về các phương tiện giao thông. Chơi Kisdmart: Happy kid – tập kể chuyện. (T3) PV: Gia đình – Cửa hàng bán xe. BTLNT: Ôn cách chọn hoa đẹp. (T4) NT: Vẽ, tô màu, cắt dán làm album các biển báo giao thông. (T5) TN: Chơi đong nước, chơi in bánh, xếp hột hạt, xếp sỏi, đá thành các nhóm chữ cái đã học. (T6) |
||||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn TC mới: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu T3: Dạy câu đố về PTGT. T4: THNTH: Bé tham gia giao thông T5: Tạo hình: Cắt, dán ô tô (tr25) (Mẫu) T6: LQVT: Tách, gộp trong phạm vi 10 (Tr39) |
||||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc; trao đổi PH thông tin cần thiết | ||||||
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
6. Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất | - Rèn kết hợp tay-mắt-chân và thực hiện vận động trèo lên xuống thang khéo léo khi tham gia hoạt động. | - TDGH: Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5m (28/5) |
29. Biết giữ an toàn khi tham gia giao thông | - Trẻ ngồi xe máy biết đội nón bảo hiểm, vịn tay, ngồi xe hơi không thò đầu ra ngoài... | - Thực hiện khi tham gia giao thông. - Trò chuyện với trẻ giờ đón trả trẻ. |
Phát triển nhận thức | ||
44. Phương tiện giao thông (đặc điểm…). | - Trẻ nói được tên gọi, đặc điểm, ý nghĩa của một số biển báo giao thông đường bộ đơn giản. |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Tìm hiểu một số biển báo giao thông đường bộ (25/5). |
50. Nhận ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu | - Trẻ nhận biết, phân biệt được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật qua các biển báo giao thông) - Trẻ nhận biết, gọi tên được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ qua các đồ chơi trong lớp. |
- LQVT: + Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật(Tr13,16) ( 27/05) + Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ. (Tr41) ( 29/05) |
62. Biết thực hiện 1 số công việc theo cách riêng của mình | - Trẻ lựa chọn cách thực hiện 1 số công việc theo cách riêng của mình. Có ý tưởng khác với các bạn khi tạo ra sản phẩm nào đó. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Phát triển ngôn ngữ | ||
83. Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói | - Trẻ biết dùng cử chỉ, nét mặt, điệu bộ để thể hiện mình chưa hiểu lời người khác nói. Biết đặt câu hỏi phù hợp để hỏi lại khi chưa hiểu lời người khác nói. | - Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
92. Biết kể truyện theo tranh | - Trẻ dựa theo tranh để kể lại thành 1 câu chuyện, sắp xếp tranh theo trình tự nội dung, kể 1 câu chuyện có mở đầu kết thúc. | - PTNN: KCTT “Bé Bo đi qua đường” (28/5) |
97. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới | - Trẻ chơi tốt trò chơi về chữ cái, thực hiện bài tập trong tập LQCV: Tô màu chữ cái h,k và tô các nét của chữ cái h,k. - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái đã học và chữ p, q. Trẻ tìm nhanh được các chữ p, q hoa, in thường, viết thường. |
- LQCV: Chữ: h, k (t3) (25/5) Chữ: p, q (t1) (29/5) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
108. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc | - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và vỗ tay theo nhịp đúng yêu cầu của cô. |
- GDAN: Vỗ tay theo tiết tấu chậm “Đi đường em nhớ”(26/5) - Nghe hát: Bé học luật giao thông |
110. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình | - Trẻ nói lên được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. | - Tạo hình: + Xé, dán cột đèn hiệu giao thông (Tr26) (26/5) + Vẽ biển báo giao thông (tr27) (28/05) - THNTH “Bé biết gì về biển báo giao thông”. |
Phát triển tình cảm – xã hội | ||
120. Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân | - Trẻ nói được điều trẻ thích, không thích, làm được, không làm được - Tự tin khi tham gia thảo luận cùng cô và các bạn. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
129. Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi | - Trẻ chơi thân thiện với bạn, chia sẽ với bạn những cảm xúc vui buồn của bản thân, biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, hướng dẫn và chia sẽ đồ dùng với bạn trong hoạt động cùng nhóm. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ hai 25/05/2020 |
Thứ ba 26/05/2020 |
Thứ tư 27/05/2020 |
Thứ năm 28/05/2020 |
Thứ sáu 29/05/2020 |
|
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp– Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm, ý nghĩa của một số biển báo giao thông, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc. - Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. Chơi “Rồng rắn lên mây”. |
||||
TD sáng | Thở 4, tập động tác theo bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” (Tập với vòng) | ||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát biển báo stop trong sân trường - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Thổi nước ra khỏi chai - TCVĐ: Đèn đỏ, đèn xanh - Chơi tự do |
- Quan sát ngã tư đường phố -TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên -TCVĐ: Đèn đỏ, đèn xanh - Chơi tự do |
- Quan sát một số biển báo trên sân - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
Hoạt động có chủ định |
PTNT Khám phá khoa học Tìm hiểu một số biển báo giao thông đường bộ |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Vỗ tay theo tiết tấu chậm “Đi đường em nhớ” |
PTNT Làm quen với toán Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật (Tr13,16) |
PTTC Thể dục giờ học Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5m |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: p, q (t1) |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ: h, k (t3) |
PTTM Tạo hình Xé, dán cột đèn hiệu giao thông ( Tr26) ( Mẫu) |
PTNN Phát triển ngôn ngữ KCTT “Bé Bo đi qua đường” |
|||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây bến xe khách. (T2) HT: Xem tranh một số biển báo giao thông; xem tranh, ảnh, sách truyện, đọc thơ, kể truyện về các PTGT, phân nhóm các PTGT. Chơi kidsmart: Ngôi nhà không gian và thời gianTruDy – cặp đồng hồ sinh đôi. (T3) PV: Gia đình/ quầy bán vé xe. BTLNT: Pha chế sương sa – Sắp xếp, trang trí bánh mì chả lụa. (T4) NT: Vẽ, tô màu, nặn các biển báo giao thông, làm album từ họa báo các PTGT, hát các bài hát về giao thông. (T5) TN- KP: Trồng cây, chăm sóc cây, chơi vật nổi – vật chìm. (T6) |
||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Đèn đỏ, đèn xanh” T3: Dạy thơ lễ giáo “Bé đi đường” T4: THNTH “Bé biết gì về biển báo giao thông”. T5: Tạo hình: Vẽ biển báo giao thông (tr27) (Đề tài) T6: LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ(Tr41) |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc; trao đổi PH thông tin cần thiết |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024