Chủ đề: Cô giáo và các bác trong trường của bé NH: 2020 - 2021 (Nhà trẻ)

Chủ nhật - 01/11/2020 17:34
Chủ đề: Cô giáo và các bác trong trường của bé (Nhà trẻ) NH: 2020 - 2021
Chủ đề: Cô giáo và các bác trong trường của bé  NH: 2020 - 2021 (Nhà trẻ)
CHỦ ĐỀ
CÔ GIÁO VÀ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG CỦA BÉ
Thời gian: 3 tuần (Từ 02/11/2020 – 20/11/2020)
I. MỤC TIÊU:
1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
- Trẻ biết tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo nhịp. (MT 1)
- Trẻ biết các vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp, bò trong đường ngoằn ngoèo, bò thẳng hướng có mang vật trên lưng dài khoảng 2,5m đến 4m, rộng từ 25cm đến 30cm. Kết hợp tay chân, mắt nhịp nhàng (MT2)
- Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động làm quen với đất nặn, xếp hình, tô màu, xâu hạt (MT 8)
- Biết sử dụng đồ dùng cá nhân của mình (MT 11)
2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Biết về cô, các bạn trong lớp, các cô các bác trong trường (MT 17)
- Trẻ biết về tên trường, tên lớp. Các hoạt động trong ngày ở lớp. (MT 18)
- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng, đồ chơi (MT 19)
- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, màu sắc, kích thước to nhỏ của đồ dùng, đồ chơi (MT 20)
- Diễn đạt được hiểu biết bằng những câu nói đơn giản (MT 21)
3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
- Trẻ nói đúng tên mình, tên cô, tên các bạn trong lớp, nói đúng tên những người thân trong gia đình, tên các cô , các bác trong trường. Tên trường, lớp, đặc điểm công dụng của đồ dùng, đồ chơi (MT 31)
- Biết diễn đạt câu đơn 3 - 4 từ (MT 32)
- Trẻ biết đọc thơ, ca dao, hát các bài về chủ đề biết kể chuyện cùng cô. (MT 33)
4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀTHẨM MỸ:
- Thích đi học, thích chơi với bạn, chơi biết nhường nhịn bạn (MT 44)    
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong (MT 45)
- Làm quen với bài hát và các động tác vận động theo nhạc, làm quen với đất nặn, cách cầm bút phấn (MT 48)


 
MẠNG CHỦ ĐỀ
(Từ ngày: 02/11/2020 - 20/11/2020)



 
 
NGÀY VUI CỦA CÁC CÔ GIÁO
Từ ngày: 16/11/2020 - 20/11/2020

 
 
 

CÔ CẤP DƯỠNG
Từ ngày: 02/11/2020 - 06/11/2020
 
 
 



CÔ GIÁO CỦA CON
Từ ngày: 09/11/2020 - 13/11/2020


 
 
CÔ GIÁO VÀ CÁC BÁC
TRONG TRƯỜNG CỦA BÉ
3 Tuần
Từ ngày: 02/11/2020 đến ngày 20/11/2020






























Mạng chủ đề nhánh: Cô cấp dưỡng (Tuần 1)
 (Từ ngày: 02/11 đến 06/11/ 2020)
Mục tiêu Nội dung Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1- Trẻ biết tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo nhịp.

 2- Trẻ biết các vận động cơ bản: bò trong đường hẹp, bò trong đường ngoằn ngoèo, bò thẳng hướng có mang vật trên lưng dài khoảng 2,5m đến 4m, rộng từ 25cm đến 30cm. Kết hợp tay chân, mắt nhịp nhàng.

8- Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động làm quen với đất nặn, xếp hình, tô màu, xâu hạt

11- Biết sử dụng đồ dùng cá nhân của mình
 
- Thực hiện các động tác thể dục sáng được theo cô


- Trẻ phối hợp tốt giữa tay, chân và mắt để thực hiện được vận động: “Bò trong đường hẹp”.
- Thực hiện tốt bài tập theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ hòa cùng nhóm bạn chơi tốt các trò chơi vận động.


- Củng cố cho trẻ xếp cạnh các khối nhựa.




- Trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt, nề nếp ăn uống, vệ sinh, làm quen 1 số công việc đơn giản tự phục vụ bản thân.
- Rèn trẻ có nề nếp thói quen trong ăn uống
 - TDS: Tập với bóng



- TDGH: Bò trong đường hẹp.(02/11)








- HĐVĐV:  Ôn xếp cạnh các khối nhựa




- Thực hành: Cầm muỗng xúc cơm ăn, cất dọn đồ chơi sau khi chơi, tự cởi quần, mặc quần,…
 
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
17- Biết về cô, các bạn trong lớp, các cô các bác trong trường

18- Trẻ biết về tên trường, tên lớp. Các hoạt trong ngày ở lớp.




19- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng, đồ chơi

20- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, màu sắc, kích thước to nhỏ của đồ dùng, đồ chơi.

21-  Diễn đạt được hiểu biết bằng những câu nói đơn giản
 
- Trẻ biết tên các bạn, biết cô cấp dưỡng và công việc của cô cấp dưỡng.

- Trẻ biết tên trường, tên lớp, một số hoạt động trong trường mầm non.
- Trẻ biết tên các cô cấp dưỡng và một số công việc của các cô cấp dưỡng.

- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng quen thuộc ở lớp.

- Nhận biết được màu xanh dương.


- Biết trả lời câu hỏi của cô bằng cách diễn đạt hiểu biết theo ý của bản thân bằng những câu nói đơn giản
- Trò chuyện với trẻ hằng ngày.


- Thực hiện hằng ngày, lồng ghép trong các hoạt động.

- NBTN:  Công việc của cấp dưỡng (04/11)


- Thực hiện lồng ghép trong các hoạt động.


- NBPB: Nhận biết màu xanh dương.(06/11)


- Chơi: HT: Xem tranh về hình ảnh đồ dùng của bé.
- Thực hiện trong giờ đón trẻ, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc,.... mọi lúc mọi nơi.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
31- Trẻ nói đúng tên mình, tên cô, tên các bạn trong lớp, nói đúng tên những người thân trong gia đình, tên cô, các bác trong trường. Tên trường, lớp, đặc điểm công dụng của đồ dùng, đồ chơi

32- Biết diễn đạt câu đơn 3-4 từ.



33- Trẻ biết đọc thơ, ca dao, hát các bài hát về chủ đề, biết kể chuyện cùng cô.
- Thích đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của cô.







- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô ngắn gọn, rõ ràng, tròn câu.
- Trẻ thể hiện ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp.

- Trẻ thích đọc thơ to rõ theo cô.
- Trẻ thích được nghe cô kể chuyện.
- Trò chuyện với trẻ lồng ghép trong các hoạt động về chủ đề. 







- Thực hiện hằng ngày.

- Dạy trẻ mọi lúc mọi nơi.


- Thơ: “Cái bát” (02/11).

- Chuyện: “Bác cấp dưỡng” (06/11)
Lĩnh vực: Tình cảm xã hội và thẩm mỹ
44- Thích đi học, thích chơi với bạn, chơi biết nhường nhịn bạn




45- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.

48- Làm quen với các động tác và các vận động theo nhạc, làm quen với đất nặn, cách cầm bút phấn.


 
- Không nghịch với bạn, đi học không khóc nhè, không đánh cắn bạn.




- Có ý thức giữ gìn, tự giác khi chơi xong biết cất dọn đồ dùng, đồ chơi cùng cô.

- Biết nhún nhảy theo giai điệu của bài hát.
- Biết cầm bút để tô màu.
- Chơi: Bán hàng các loại đồ dùng của bé, cho búp bê ăn, búp bê ngủ...
- Thực hiện trong giờ hoạt động góc, hoạt động có chủ đích,...

- Chơi: XD: Xây dựng cửa hàng.


- GDÂN:  Dạy hát: “Cháu lên ba” (04/11)
- Chơi: NT:  Tô màu cái chén, cái dĩa, cô cấp dưỡng.
- Tạo hình: “Tô màu cái xô” ( Trang 7)(05/11)
       























































































 
Kế hoạch hoạt động tuần 1: Cô cấp dưỡng
Từ ngày: 02/11 – 06/11/2020
  Thứ hai
02/11/2020
Thứ ba
03/11/2020
Thứ tư
04/11/2020
Thứ năm
05/11/2020
Thứ sáu
06/11/2020
 
Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về cấp dưỡng : Cô cấp dưỡng tên gì, con có yêu cô cấp dưỡng không, ấn tượng của con về cô cấp dưỡng, cô cấp dưỡng thường làm gì cho con, yêu cô cấp dưỡng con phải làm gì để cô vui.
- Cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc – Cho trẻ hát, đọc thơ về cô cấp dưỡng. Chơi: “Nu na nu nống.
 
TD sáng Tập với bóng.  

Hoạt động ngoài trời
- Quan sát cổng sau trường
- TCVĐ:  Đuổi nhặt bóng
- Chơi tự do
- Quan sát xích đu bánh xe
- TCVĐ:  Bắt chước tạo dáng
- Chơi tự do
- Quan sát khu chơi cát
- TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
- Chơi tự do
- Quan sát nhà chòi
- TCVĐ:  Bắt chước tạo dáng
- Chơi tự do
 - Quan sát cổng trước
- TCVĐ:  Đuổi nhặt bóng
- Chơi tự do
 
Hoạt động có chủ định Thể dục Vận động
Bò trong đường hẹp
Hoạt động với đồ vật:
Ôn xếp cạnh các khối nhựa
Giáo dục âm nhạc
 Dạy hát:  Cháu lên ba
Tạo hình:
“Tô màu cái xô”
(Trang 7)
Nhận biết phân biệt
Nhận biết màu xanh dương
 
Nhận biết tập nói
Công việc của cấp dưỡng
 
Làm quen văn học
Thơ: “Cái bát”
LQVH:
Chuyện: “Bác cấp dưỡng”
 
 
Hoạt động vui chơi - Phân vai: Chơi bế em, nấu ăn.
- Xây dựng: Xếp cái cổng.
- Góc học tập: Xem tranh về hình ảnh cô cấp dưỡng, xâu hạt màu xanh.
- Nghệ thuật: Tô màu cái chén, cái dĩa, cô cấp dưỡng.
 
Vệ sinh ăn- ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay cho trẻ.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày.
- Vệ sinh sau khi ăn cho trẻ.
 
Hoạt động chiều T2: Dạy trẻ trò chơi mới: “Đuổi nhặt bóng”.
T3: Ôn bài thơ: “Cái bát”
T4: Ôn bài hát: “Cháu lên ba”
T5: Cho trẻ chơi với các góc.
T6: Sinh hoạt tập thể.
 
Trả trẻ Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc  
                     


































 











Mạng chủ đề nhánh: Cô giáo của con (Tuần 2)
Từ ngày: 09/11 đến 13/11/ 2020
Mục tiêu Nội dung Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1- Trẻ biết tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo nhịp.

2- Trẻ biết các vận động cơ bản: bò trong đường hẹp, bò trong đường ngoằn ngoèo, bò thẳng hướng có mang vật trên lưng dài khoảng 2,5m đến 4m, rộng từ 25cm đến 30cm. Kết hợp tay chân, mắt nhịp nhàng.

8- Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động làm quen với đất nặn, xếp hình, tô màu, xâu hạt



11- Biết sử dụng đồ dùng cá nhân của mình


 
- Thực hiện các động tác thể dục sáng được theo cô.


Trẻ phối hợp tốt giữa tay, chân và mắt để thực hiện được vận động: “Bò chui qua cổng”.
- Thực hiện tốt bài tập theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ hòa cùng nhóm bạn chơi tốt các trò chơi vận động.

- Trẻ xâu được các đồ vật, đồ chơi trong lớp.





- Trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt, nề nếp ăn uống, vệ sinh, làm quen 1 số công việc đơn giản tự phục vụ bản thân.
- Rèn trẻ có nề nếp thói quen trong ăn uống.
- TDS: Tập với bóng



- TDGH: Bò chui qua cổng.09/11)






- Thông qua giờ hoạt động vui chơi ở các góc, đón trả trẻ...
- Chơi: NT: Xâu vòng
- HĐVĐV: Xâu vòng tặng cô giáo.(10/11)

- Thực hành: Cầm muỗng xúc cơm ăn, cất dọn đồ chơi sau khi chơi, cởi quần, mặc quần,…

 
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
17- Biết về cô, các bạn trong lớp, các cô các bác trong trường

18- Trẻ biết về tên trường, tên lớp. Các hoạt trong ngày ở lớp.
 





20- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, màu sắc, kích thước to nhỏ của đồ dùng, đồ chơi.



21-  Diễn đạt được hiểu biết bằng những câu nói đơn giản
 
- Tên cô, tên bạn và một số công việc của cô.


- Trẻ biết tên trường, tên lớp, một số hoạt động trong trường mầm non.
- Trò chuyện với trẻ mọi lúc mọi nơi về chủ đề để trẻ nhớ tên cô và tên các cô bác trong trường.

- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng quen thuộc ở lớp.
- Củng cố cho trẻ nhận biết được màu xanh dương.

- Biết trả lời câu hỏi của cô bằng cách diễn đạt hiểu biết theo ý của bản thân bằng những câu nói đơn giản
- Thực hiện lồng ghép trong các hoạt động.


- Thực hiện hằng ngày, lồng ghép trong các hoạt động.
- NBTN: Trò chuyện về công việc của cô giáo (11/11


- Thực hiện hằng ngày, lồng ghép trong các hoạt động.
- NBPB: Ôn Nhận biết màu xanh dương(13/11)

- Chơi: HT: Xem tranh về hình ảnh đồ dùng của bé.
- Thực hiện trong giờ đón trẻ, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc,.... mọi lúc mọi nơi.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
31- Trẻ nói đúng tên mình, tên cô, tên các bạn trong lớp, nói đúng tên những người thân trong gia đình, tên cô, các bác trong trường. Tên trường, lớp, đặc điểm công dụng của đồ dùng, đồ chơi

32- Biết diễn đạt câu đơn 3-4 từ.



33- Trẻ biết đọc thơ, ca dao, hát các bài hát về chủ đề, biết kể chuyện cùng cô.
- Thích đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của cô.






- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô ngắn gọn, rõ ràng, tròn câu.
- Trẻ thể hiện ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp.

- Đọc được theo cô bài thơ.
- Thích nghe cô kể chuyện.
- Các bài thơ, bài đồng dao, kể chuyện, hát các bài về gia đình, đồ dùng, đồ chơi và trường lớp mầm non
-  Thực hiện trong các hoạt động hàng ngày






- Thực hiện trong các hoạt động hàng ngày. 



- Thơ: “Miệng xinh (9/11)
- Chuyện: “Các bạn của mèo con”. (13/11)
- Thực hiện hằng ngày.
- Dạy trẻ mọi lúc mọi nơi.
 
Lĩnh vực: Tình cảm xã hội và thẩm mỹ
44-  Thích đi học, thích chơi với bạn, chơi biết nhường nhịn


45- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
 
- Không nghịch với bạn, đi học không khóc nhè, không đánh cắn bạn.

- Có ý thức giữ gìn, tự giác khi chơi xong biết cất dọn đồ dùng, đồ chơi cùng cô.
 
- Chơi: Bán hàng các loại đồ dùng của bé, cho búp bê ăn, búp bê ngủ...

- Thực hiện trong giờ hoạt động góc, hoạt động có chủ đích,...
- Chơi: XD: Bế em, nấu ăn
48- Làm quen với các động tác và các vận động theo nhạc, làm quen với đất nặn, cách cầm bút phấn.

 
- Biết nhún nhảy theo giai điệu của bài hát.
- Biết nhào đất và nặn thành chiếc vòng đeo tay.
- Trẻ biết cầm bút tô màu, vẽ, biết nhào đất nặn, lăn dài, xoay tròn,…
 
- GDÂN: Dạy hát: “Cô và mẹ” (11/11)
- TH: Nặn vòng đeo tay
(12/11)
- Chơi: NT:  Tô màu cô giáo, vẽ nguệch ngoạc, chơi với đất nặn.























































































 
Kế hoạch hoạt động tuần 2: Cô giáo của con
Từ ngày: 09/11/2020 - 13/11/2020
  Thứ hai
09/11/2020
Thứ ba
10/11/2020
Thứ tư
11/11/2020
Thứ năm
12/11/2020
Thứ sáu
13/11/2020
 
Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp – Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về những bài học hàng ngày cô dạy trẻ:
- Cho trẻ hát, đọc thơ về cô giáo. Chơi: “Dung dăng dung dẻ”.
 
TD sáng Tập với bóng.  

Hoạt động ngoài trời
- Quan sát đồ chơi trong sân trường.
- TCVĐ: Đuổi nhặt bóng  
- Chơi tự do
-  Quan sát đồ chơi bàn đu quay
- TCVĐ:
Bóng tròn to
- Chơi tự do
- Quan sát gọi tên đồ chơi thú nhúng
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
- Quan sát  đồ chơi cầu tuột
- TCVĐ:  Bóng tròn to
- Chơi tự do
 - Quan sát bầu trời
- TCVĐ:
Đuổi nhặt bóng  
- Chơi tự do
 


Hoạt động có chủ định
Thể dục vận động
Bò chui qua cổng
Hoạt động với đồ vật:
Xâu vòng tặng cô giáo
Giáo dục âm nhạc
 Dạy hát: “Cô và mẹ”
Tạo hình
Nặn vòng đeo tay
 
Nhận biết phân biệt:
Ôn Nhận biết Màu xanh dương.
 
LQVH 
Dạy Thơ: “Miệng xinh”
Nhận biết tập nói
công việc của cô giáo
 
Làm quen văn học
Chuyện: “Các bạn của mèo con”
 
Hoạt động vui chơi * Xây dựng: Xếp cái cổng. (T3)
* Góc học tập: Xem tranh về hình ảnh cô giáo, xâu hạt màu xanh. (T2)
* Góc nghệ thuật: Tô màu cô giáo, vẽ nguyệch ngoạc, chơi với đất nặn. (T5, T6)
* Phân vai: Chơi bế em, nấu ăn. (T4)
 
Vệ sinh ăn- ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
 
Hoạt động chiều T2: Dạy trẻ trò chơi mới: “Bóng tròn to”.
T3: Ôn thơ: “Miệng xinh”
T4: Ôn bài hát: “Cô và mẹ
T5: Chơi với các góc.
T6: Sinh hoạt tập thể
 
Trả trẻ Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc.  










































 
Mạng chủ đề nhánh: Ngày vui của các cô giáo (Tuần 3)
 (Từ ngày: 16/11 đến 20/11/ 2020)
 
Mục tiêu Nội dung Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1- Trẻ biết tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo nhịp.

 2- Trẻ biết các vận động cơ bản: bò trong đường hẹp, bò trong đường ngoằn ngoèo, bò thẳng hướng có mang vật trên lưng dài khoảng 2,5m đến 4m, rộng từ 25cm đến 30cm. Kết hợp tay chân, mắt nhịp nhàng.


8- Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động làm quen với đất nặn, xếp hình, tô màu, xâu hạt

11- Biết sử dụng đồ dùng cá nhân của mình
 
- Thực hiện các động tác thể dục sáng được theo cô


- Củng cố cho trẻ phối hợp tốt giữa tay, chân và mắt để thực hiện được vận động: “Bò chui qua cổng”.
- Thực hiện tốt bài tập theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ hòa cùng nhóm bạn chơi tốt các trò chơi vận động.

- Củng cố cho trẻ xâu được các đồ vật, đồ chơi trong lớp.



- Trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt, nề nếp ăn uống, vệ sinh, làm quen 1 số công việc đơn giản tự phục vụ bản thân.
- Rèn trẻ có nề nếp thói quen trong ăn uống
 - TDS: Tập với bóng



- TDGH: Ôn Bò trong đường hẹp.(16/11)







- HĐVĐV: Ôn: Xâu vòng tặng cô giáo (17/11)



- Thực hành: Cầm muỗng xúc cơm ăn, cất dọn đồ chơi sau khi chơi, cởi quần, mặc quần,…
 
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
17- Biết về cô, các bạn trong lớp, các cô các bác trong trường

18- Trẻ biết về tên trường, tên lớp. Các hoạt trong ngày ở lớp.





19- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng, đồ chơi.


20- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, màu, kích thước to nhỏ của đồ dùng, đồ chơi.

21-  Diễn đạt được hiểu biết bằng những câu nói đơn giản
 
- Tên cô, tên bạn và một số công việc của cô.


- Trẻ biết tên trường, tên lớp, một số hoạt động trong trường mầm non.
- Trẻ nhớ được ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam. Là ngày vui của các cô giáo.

- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng một số đồ dùng quen thuộc ở lớp.

- Nhận biết phân biệt xanh dương, màu đỏ


- Biết trả lời câu hỏi của cô bằng cách diễn đạt hiểu biết theo ý của bản thân bằng những câu nói đơn giản
- Trò chuyện với trẻ trong hoạt động đón trẻ.


- Thực hiện hằng ngày, lồng ghép trong các hoạt động.
- NBTN: Trò chuyện về ngày 20/11 (18/11)


- Thực hiện lồng ghép trong các hoạt động.


- NBPB: Đồ chơi màu đỏ, màu xanh dương (13/11)


- Chơi: HT: Xem tranh về hình ảnh đồ dùng của bé.
- Thực hiện trong giờ đón trẻ, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc,.... mọi lúc mọi nơi.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
31- Trẻ nói đúng tên mình, tên cô, tên các bạn trong lớp, nói đúng tên những người thân trong gia đình, tên cô, các bác trong trường. Tên trường, lớp, đặc điểm công dụng của đồ dùng, đồ chơi

32- Biết diễn đạt câu đơn 3-4 từ.



33- Trẻ biết đọc thơ, ca dao, hát các bài hát về chủ đề, biết kể chuyện cùng cô.
- Trò chuyện với trẻ mọi lúc mọi nơi về chủ đề để trẻ nhớ tên cô và tên các cô bác trong trường.
- Thích đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của cô.


- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô ngắn gọn, rõ ràng, tròn câu.
- Trẻ thể hiện ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp.

- Đọc được theo cô bài thơ.
- Trẻ thích nghe cô kể chuyện.
- Trò chuyện với trẻ lồng ghép trong các hoạt động về chủ đề. 

- Trò chuyện cùng cô theo chủ đề: Ngày vui của các cô giáo.

- Thực hiện hằng ngày.

- Dạy trẻ mọi lúc mọi nơi.


- Thơ: Giờ ăn (16/11)
- Chuyện: Ôn chuyện: “Các bạn của mèo con”. (20/11)
Lĩnh vực: Tình cảm xã hội và thẩm mỹ
44- Thích đi học, thích chơi với bạn, chơi biết nhường nhịn


45- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.



48- Làm quen với các động tác và các vận động theo nhạc, làm quen với đất nặn, cách cầm bút phấn.

 
- Không nghịch với bạn, đi học không khóc nhè, không đánh cắn bạn.

- Có ý thức giữ gìn, tự giác khi chơi xong biết cất dọn đồ dùng, đồ chơi cùng cô.



- Biết nhún nhảy theo giai điệu của bài hát.
- Biết cầm bút để tô màu.
- Chơi: Bán hàng các loại đồ dùng của bé, cho búp bê ăn, búp bê ngủ...

- Thực hiện trong giờ hoạt động góc, hoạt động có chủ đích,...
- Chơi: XD: Xây dựng cửa hàng bán đồ ăn

- ÂN: dạy hát: “Chim mẹ, chim con”.(18/11)
- Chơi: NT:  Tô màu bông hoa tặng cô, chơi với đất nặn.
- Tạo Hình: Tô màu thiệp tặng các cô giáo (19/11)







































































 
Kế hoạch hoạt động tuần 3: Ngày vui của các cô giáo
Từ ngày: 16/11– 20/11/2020
  Thứ hai
16/11/2020
Thứ ba
17/11/2020
Thứ tư
18/11/2020
Thứ năm
19/11/2020
Thứ sáu
20/11/2020
 
Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về Ngày hội của các cô giáo:
- Cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc – Cho trẻ hát, đọc thơ, hát múa về cô giáo.Chơi: “Úp lá khoai”.
 
TD sáng Tập với bóng.  

Hoạt động ngoài trời
- Quan sát  thang dây
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
- Quan sát nhà banh
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
- Quan sát cột bóng rổ
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
- Quan sát đồ chơi bập bênh
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
 - Quan sát cây xà đơn
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
 
Hoạt động có chủ định Thể dục Vận động
Ôn: “Bò trong đường hẹp
HĐVĐV
Ôn: Xâu vòng tặng cô giáo
Giáo dục âm nhạc
Dạy hát: “Chim mẹ, chim con”
 
Tạo hình
Tô màu thiệp tặng các cô giáo
 
Nhận biết phân biệt:
Đồ chơi màu đỏ, màu xanh dương
 
LQVH
Ôn chuyện: “Các bạn của mèo con”.
 
Làm quen văn học
Thơ: “Giờ ăn”
 
Nhận biết tập nói
Trò chuyện về ngày 20/11
 
Hoạt động vui chơi - Phân vai: Chơi bế em, tắm cho bé.
- Xây dựng: Xếp cái cổng
- Nghệ thuật: Tô màu bông hoa tặng cô, chơi với đất nặn.
- Học tập: Ghép tranh  
 
Vệ sinh ăn- ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay cho trẻ.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày.
- Vệ sinh sau khi ăn cho trẻ.
 
Hoạt động chiều T2: Dạy trẻ trò chơi mới: “Trời nắng trời mưa”.
T3: Ôn bài thơ: “Giờ ăn”
T4: Ôn bài hát: “Chim mẹ, chim con”
T5: Ôn: Ngày vui của cô giáo
T6: Sinh hoạt văn nghệ.
 
Trả trẻ Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc.  
                     

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,252
  • Tháng hiện tại43,300
  • Tổng lượt truy cập2,529,015
Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây