Chủ đề: Bản Thân Của Bé NH: 2020 - 2021 (Khối Lá)

Thứ bảy - 19/09/2020 10:52
Chủ đề: Bản Thân Của Bé NH: 2020 - 2021 (Khối Lá)
Chủ đề: Bản Thân Của Bé NH: 2020 - 2021 (Khối Lá)
CHỦ ĐỀ
BẢN THÂN CỦA BÉ
Thời gian: 3 tuần (Từ 28/09/2020 - 16/10/2020)
 
*MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1/ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Đi, đập và bắt được bóng nảy bằng 2 tay 4-5 lần liên tiếp. (MT 10)
- Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) không làm rơi vật đội trên đầu. Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong vòng 10 giây, đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m rộng 0,30m) một đầu kê cao 0,30m. ( Kiểm soát vận động). (MT 11)
- Có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ.
(MT 18)
- Biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày, ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và đủ chất. (MT 20).
2/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân. (MT 36)
- Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm…để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng. (MT 37)
- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10. (MT 47)
- Biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm. (MT 48)
- Thích đặt câu hỏi. ( MT 56)
- Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. (MT 57)
3/ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.
(MT 68)
- Nói rõ ràng, phát âm đúng, không nói ngọng, mạnh dạn giao tiếp trong sinh hoạt hàng ngày. (MT 69)
- Biết kể truyện theo tranh. (MT 92)
- Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái. (MT 95)
4/ PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản. (MT 101)
- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc. (MT 106)
- Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. (MT 110)
5/ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch đẹp. Biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận cơ thể, giữ gìn sức khỏe bản thân. (MT 115)
- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình. (MT 144)


 
MẠNG CHỦ ĐỀ



 
 
BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
(12/10/2020 - 16/10/2020)

 
 
CƠ THỂ CỦA BÉ
(LỒNG GHÉP BÉ VUI RƯỚC ĐÈN TRUNG THU)
 (28/09/2020 - 02/10/2020)



 
 

BẢN THÂN CỦA BÉ
Thời gian: 3 tuần
28/09/2020 –– 16/10/2020

 
 


SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC GIÁC QUAN
(05/10/2020 - 09/10/2020)



 
 
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CỦA BÉ ( Tuần 1)
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
(LỒNG GHÉP BÉ VUI RƯỚC ĐÈN TRUNG THU)
 (28/09/2020 - 02/10/2020)
Mục tiêu  Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
11.   Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) không làm rơi vật đội trên đầu. Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong vòng 10 giây, đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m rộng 0,30m) một đầu kê cao 0,30m. (Kiểm soát vận động) - Rèn luyện kỹ năng vận động, phối hợp mắt, tay, chân khi tham gia đi trên dây, đi lên xuống trên ván dốc theo mục tiêu.
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin.
 
- TDGH:  Đi trên dây, đi lên xuống trên ván dốc theo mục tiêu (01/10)
- Trò chơi vận động: Nhảy đúng nhảy nhanh,  Chó sói xấu tính, Chim đổi lồng
 
18. Có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ - Trẻ có thói quen tốt về vệ sinh cá nhân: đi vệ sinh đúng nơi quy định, giữ gìn quần áo sạch sẽ, biết lau mặt, trước và sau khi ăn, rửa tay sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn,… - Thực hiện mọi lúc mọi nơi: giờ vệ sinh, giờ học, vui chơi…
Phát triển nhận thức
48. Biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm - Trẻ biết tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 3.
 
- LQVT: Tách, gộp trong phạm vi 3
( 30/09)
 
56. Thích đặt câu hỏi - Thích đặt câu hỏi để tìm hiểu về  một số hoạt động lễ hội trong ngày tết trung thu: rước đèn, múa sư tử, trông trăng,… - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ, mọi lúc mọi nơi.
- KPKH: Tìm hiểu về ngày tết trung thu của bé (28/09)
Phát triển ngôn ngữ
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ. - Trẻ nghe hiểu nội dung bài thơ, đồng dao phù hợp với độ tuổi. -LQVH: Thơ “Rước đèn tháng tám” (01/10) 
69. Nói rõ ràng, phát âm đúng, không nói ngọng, mạnh dạn giao tiếp trong sinh hoạt hàng ngày ở lớp
 
- Trẻ phát âm đúng các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu.
- Đọc những bài đồng dao luyện phát âm.
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động.
- Đồng dao: Nu na nu nống, Tập tầm vông.
95.  Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái - Trẻ nhận dạng nhanh nhóm chữ cái đã học o, ô, ơ qua các trò chơi, tô đồ hoàn chỉnh các chữ theo nét chấm mờ. - LQCV: Chữ: o, ô, ơ (t3) (02/10)

 
Phát triển thẫm mỹ
106. Nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và vỗ tay theo tiết tấu chậm đúng yêu cầu của cô. - GDAN: Vỗ theo tiết tấu nhanh “Bé chơi lồng đèn” (29/09)
- Nghe hát: Thằng cuội
110.  Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình - Trẻ có kỹ năng cầm viết vẽ, tô màu chân dung bé, biết nói lên ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. - Tạo hình: Vẽ, tô màu  lồng đèn trung thu (29/09)
- THNTH: Cơ thể của bé (lồng ghép bé vui rước đèn trung thu)
Phát triển tình cảm – xã hội
115.  Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch đẹp. Biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận cơ thể, giữ gìn sức khỏe bản thân - Trẻ chải được tóc khi ngủ dậy, khi tóc rối và ăn mặc trang phục vừa vặn, gọn gàng khi đến lớp, đi chơi…có thói quen giữ gìn quần áo, tay chân sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe cho bản thân (mặc áo ấm vào mùa đông, uống nhiều nước vào mùa hè, ra ngoài nắng phải đội nón…). - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
144. Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình - Trẻ nói được điểm giống và khác nhau giữa bé và các bạn, biết vị trí và trách nhiệm của bé trong gia đình; vị trí và trách nhiệm của bé ở lớp, ở trường. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.











































































 
kế hoạch tuần 1: CƠ THỂ CỦA BÉ
(LỒNG GHÉP BÉ VUI RƯỚC ĐÈN TRUNG THU)
 (28/09/2020 - 02/10/2020)
     Thứ
ND
Thứ hai
28/09/2020
Thba
29/09/2020
Th
30/09/2020
Thnăm
01/10/2020
Thsáu
02/10/2020
Đón trẻ
 
- Đón trẻ vào lớpNhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết.
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu, cùng cô sắp xếp đdđc.
- Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề bản thân, về ngày tết trung thu. Chơi “Thả đĩa ba ba”.
TDS Th2, tay 1, bụng 3, chân 2, bật 2  (Tập với vòng)
Hoạt động ngoài trời - Quan sát lồng đèn
- TCVĐ: Chó sói xấu tính
- Chơi tự do
Thử nghiệm:
Vì sao trứng gà nổi được?
- TCVĐ: Chim đổi lồng
- Chơi tự do
-  Quan sát so sánh lồng đèn làm bằng chất liệu khác nhau
- TCVĐ:  Chó sói xấu tính
- Chơi tự do
- Lao động thiên nhiên
- TCVĐ:
Chim đổi lồng
- Chơi tự do
- Quát sát mùa thu lá vàng rụng
- TCVĐ:   Chó sói xấu tính
- Chơi tự do
Hoạt động học có chủ định PTNT
Khám phá khoa học
Tìm hiểu về ngày tết trung thu của bé           
PTTM
Giáo dục âm nhạc
NDTT:  Vỗ theo tiết tấu nhanh  
“ Bé chơi lồng đèn”
PTNT
Làm quen với toán
Tách, gộp
trong phạm vi 3 (tr7)
PTTC
Thể dục giờ học
Đi trên dây, đi lên xuống trên ván dốc theo mục tiêu
PTNN   Làm quen chữ viết
Chữ o, ô,ơ (T3)
PTTM
Tạo hình
Vẽ, tô màu  lồng đèn trung thu (đề tài)
PTNN
Làm quen văn học
Thơ “Rước đèn tháng tám”
Hoạt động vui chơi XD: Xây công viên cây xanh cho bé tập thể dục. (T3)
HT: Ghép tranh các bộ phận cơ thể; tách gộp đồ dùng trong phạm vi 3; xếp chữ o, ô, ơ từ hột hạt; xếp que hình lồng đèn, Chơi Kisdmart:  Ngôi nhà toán học của MiLi –
PV: Gia đình – Bác sĩ chăm sóc sức khỏe. BTLNT “ Cắt tỉa, sắp xếp trái cây” ( T4)
NT: Vẽ, tô màu lồng đèn; Làm lồng đèn từ giấy màu; Trang trí chiếc đèn lồng. (T5)
TN - KP: Chăm sóc cây góc thiên nhiên, làm thí nghiệm “Vì sao trứng gà nổi được?” (T6)
VS ăn - ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
Hoạt động chiều T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Chim đổi lồng”.
T3: Ôn TTVS “Lau mặt bằng khăn ướt”.
T4: THNTH “Cơ thể của bé (lồng ghép bé vui rước đèn trung thu)”.
T5: Chơi ở phòng máy
T6: Sinh hoạt tập thể
HĐNG Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần
Trả trẻ Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đón.
 

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CỦA BÉ ( Tuần 2)
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC GIÁC QUAN
(05/10/2020 - 09/10/2020)
 
Mục tiêu  Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
10. Đi, đập và bắt được bóng nảy bằng 2 tay 4-5 lần liên tiếp - Rèn kết hợp tay-mắt-chân để  chuyền bóng qua đầu qua chân khéo léo và thực hiện vận động tự tin. - TDGH:  Chuyền bóng qua đầu, qua chân (08/10)
18. Có thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ - Trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ: không xả rác trong lớp học, ngoài sân trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không vẽ bậy lên tường,…
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi: giờ HĐNT, giờ ăn,…
Phát triển nhận thức
36.  Biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân - Trẻ có 1 số ứng xử cần thiết của bạn gái, bạn trai. Biết lựa chọn trang phục phù hợp với giới tính. - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ.
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
37. Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm,…để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng - Trẻ nói đặc điểm, chức năng của các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể. - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ.
- KPKH: Tìm hiểu về 5 giác quan của bé (05/10)
47. Biết và nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10
 
-  Trẻ đếm và so sánh số lượng trong phạm vi 4; biết liên hệ đếm số lượng 4 với các đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - LQVT: Đếm, so sánh số lượng trong phạm vi 4
( 07/10)
 
Phát triển ngôn ngữ
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ. - Trẻ nghe hiểu, đọc thuộc các bài thơ, đồng dao về chủ đề bản thân phù hợp với độ tuổi.
 
- LQVH: Thơ “Tâm sự của cái mũi” (08/10) 
- Đồng dao: Mười ngón tay, Tập tầm vông.
95. Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái a, ă â. Trẻ tìm nhanh được các chữ  a, ă â in hoa, in thường, viết thường. - LQCV: Chữ: a,ă,â (t1)
( 09/10)
 
Phát triển thẫm mỹ
101.  Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản - Trẻ cắt theo đường thẳng, đường cong, cắt rời các hình để hoàn thành sản phẩm.
 
- Tạo hình: Cắt, dán áo bạn trai, bạn gái ( 06/10)
- THNTH “Sự kì diệu của các giác quan”
106.  Nhận ra giai điệu
(vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và thể hiện các động tác vận động minh họa theo nhạc theo yêu cầu của cô. - GDAN: Vận động minh họa bài “Năm ngón tay ngoan” (06/10)
- Nghe hát: Lý đất giồng
Phát triển tình cảm – xã hội
115.  Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch đẹp. Biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận cơ thể, giữ gìn sức khỏe bản thân - Trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân (mặc áo ấm vào mùa đông, uống nhiều nước vào mùa hè, ra ngoài nắng phải đội nón…).
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
144. Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình - Trẻ nói được điểm giống và khác nhau giữa bé và các bạn, biết vị trí và trách nhiệm của bé trong gia đình; vị trí và trách nhiệm của bé ở lớp, ở trường.
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.




































































 
KẾ HOẠCH TUẦN 2: SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC GIÁC QUAN
(05/10/2020 - 09/10/2020)
  Thứ hai
05/10/2020
Thứ ba
06/10/2020
Thứ tư
07/10/2020
Thứ năm
08/10/2020
Thứ sáu
09/10/2020
Đón trẻ - Đón trẻ vào lớpNhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết.
- Trò chuyện với trẻ các giác quan, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc
- Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề bản thân. Chơi “Chi chi chành chành”.
TD sáng Thở 2, tập động tác theo bài “ Bé khỏe bé ngoan”(Tập với vòng)

Hoạt động ngoài trời
- Vẽ phấn bàn tay của bé
- TCVĐ: Chim đổi lồng
- Chơi tự do
- Thử nghiệm: Làm chìm một vật nổi
- TCVĐ:
Kết nhóm
- Chơi tự do
- Quan sát bóng mình dưới nắng
- TCVĐ: Chim đổi lồng
- Chơi tự do
- Lao động thiên nhiên
- TCVĐ: Kết nhóm
- Chơi tự do
 - Quan sát bạn trai, bạn gái
- TCVĐ: Chim đổi lồng
- Chơi tự do


Hoạt động có chủ định
PTNT
Khám phá khoa học
Tìm hiểu về 5 giác quan của bé
PTTM
Giáo dục âm nhạc
NDTT: Vận động minh họa bài “Năm ngón tay ngoan”
PTNT
Làm quen với toán
Đếm, so sánh số lượng trong phạm vi 4
 (Tr7)
 
PTTC
Thể dục giờ học
Chuyền bóng qua đầu, qua chân
PTNN
 Làm quen chữ viết
Chữ a,ă,â (t1)
PTTM
Tạo hình
Cắt, dán áo bạn trai, bạn gái
(Đề tài)
PTNN   
Làm quen văn học
Thơ “Tâm sự của cái mũi”
Hoạt động vui chơi XD: Xây vườn hoa nhà bé (T2)
HT: Chơi xếp sỏi, hột hạt bạn trai, bạn gái, phân loại đồ dùng đồ chơi có số lượng 1, 2; ghép nét tạo chữ cái o, ô, ơ. Chơi trò chơi kisdmart: Ngôi nhà toán học của MiLi: Bé xíu, bé vừa, bé bự (T3)
PV: Gia đình - Cửa hàng bán đồ dùng sinh hoạt. BTLNT: Cắt tỉa trái cây (T4)
NT: Cắt, dán làm album đồ dùng sinh hoạt của bé; vẽ bạn trai, bạn gái; trang trí váy áo. Hát múa theo chủ đề ( T5)
TN- KP: Trồng cây, cắm hoa, chơi chong chóng, vật chìm, vật nổi (T6)
Vệ sinh ăn- ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
Hoạt động chiều T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Kết nhóm”.
T3: Ôn vận động minh họa bài “Năm ngón tay ngoan”
T4: THNTH “ Sự kì diệu của các giác quan”
T5:  Ôn Thơ “Tâm sự của cái mũi”
T6: Sinh hoạt tập thể
HĐNG Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần
Trả trẻ Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đón.
                 
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
TUẦN 3: 12/10/2020 - 16/10/2020
 
Mục tiêu  Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
10. Đi, đập và bắt được bóng nảy bằng 2 tay 4-5 lần liên tiếp - Trẻ phối hợp các giác quan, thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn, dẻo dai của cơ thể qua thực hiện VĐCB “ Đi và đập bắt bóng”. - TDGH: Đi và đập bắt bóng (15/10)
20.  Biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày, ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và đủ chất - Trẻ nói được các bữa ăn trong ngày và một số món ăn mà trẻ biết, những món ăn trẻ được ăn ở trường và ở nhà, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất. - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ.
- Thực hiện trong giờ ăn.
Phát triển nhận thức
48. Biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm - Trẻ thực hiện được thao tác tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 4 với các đồ dùng đồ chơi của lớp - LQVT: Tách, gộp trong phạm vi 4 ( 14/10)
 
57.  Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh - Trẻ nói được tên, nguyên liệu, cách chế biến của một số món ăn, biết 4 nhóm thực phẩm (đạm, béo, đường bột, vitamin và muối khoáng). - Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ.
- KPKH: Tìm hiểu về 4
nhóm thực phẩm. (12/10)
Phát triển ngôn ngữ
92. Biết kể truyện theo tranh - Trẻ dựa theo tranh để kể lại thành một câu chuyện có mở đầu và kết thúc, biết sắp xếp tranh theo trình tự nội dung. - PTNN: KCTT “Món ăn bé thích” (15/10) 
95. Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái -  Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái a,ă,â thể hiện qua chơi trò chơi và làm bài tập.

 
- LQCV: Chữ:  a, ă, â  (t2)
( 16/10)
 
Phát triển thẫm mỹ
110.  Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình - Trẻ có ý tưởng trang trí khăn quàng cổ bằng nhiều cách khác nhau (tô màu, xé dán, vẽ thêm họa tiết,…, biết nói lên ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.
 
- Tạo hình: Trang trí khăn quàng cổ ( 13/10)
- THNTH “Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh”
106.  Nhận ra giai điệu
( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và biết vỗ phách theo theo yêu cầu.
 
- GDAN: Vỗ theo tiết tấu chậm bài “Mời bạn ăn”
Nghe hát: Đường và chân
Phát triển tình cảm – xã hội
115.  Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch đẹp. Biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận cơ thể, giữ gìn sức khỏe bản thân - Trẻ chải được tóc khi ngủ dậy, khi tóc rối và ăn mặc trang phục vừa vặn, gọn gàng khi đến lớp, đi chơi…có thói quen giữ gìn quần áo, tay chân sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe cho bản thân (mặc áo ấm vào mùa đông, uống nhiều nước vào mùa hè, ra ngoài nắng phải đội nón…).
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.
 
144. Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình - Trẻ nói được điểm giống và khác nhau giữa bé và các bạn, biết vị trí và trách nhiệm của bé trong gia đình; vị trí và trách nhiệm của bé ở lớp, ở trường.
 
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động.



































































 
KẾ HOẠCH TUẦN 3: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
(12/10/2020 - 16/10/2020)
  Thứ hai
12/10/2020
Thứ ba
13/10/2020
Thứ tư
14/10/2020
Thứ năm
15/10/2020
Thứ sáu
16/10/2020
Đón trẻ - Đón trẻ vào lớpNhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ.
- Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết
- Trò chuyện với trẻ về: 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn của bé, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc. Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề.
TDS Thở 2, tập động tác theo bài “ Bé khỏe bé ngoan” (Tập với vòng)

Hoạt động ngoài trời
- Quan sát trang phục bạn trai - gái
-TCVĐ: Kết nhóm
- Chơi tự do
- Thử nghiệm: Cái kim biết
chạy
- TCVĐ: Rồng rắn lên mây
- Chơi tự do
- Quan sát vườn gấc
- TCVĐ: Kết nhóm
- Chơi tự do
- Lao động thiên nhiên
-TCVĐ: Rồng rắn lên mây
- Chơi tự do
 - Quan sát đồ chơi hít xà
- TCVĐ: Kết nhóm
- Chơi tự do


Hoạt động có chủ định
PTNT
Khám phá khoa học
Tìm hiểu về 4 nhóm thực phẩm
 
PTTM
Giáo dục âm nhạc
NDTT: Vỗ theo tiết tấu chậm bài “Mời bạn ăn”
PTNT
Làm quen với toán
Tách, gộp trong phạm vi 4 (Tr 8)
PTTC
Thể dục giờ học
Đi và đập bắt bóng
PTNN   
Làm quen chữ viết
Chữ a, ă, â (t2)
PTTM
Tạo hình
Trang trí khăn quàng cổ (Đề tài)
PTNN
Phát triển ngôn ngữ
KCTT “Món ăn bé thích”
Hoạt động vui chơi XD: Xây siêu thị (T2) 
HT: Phân loại 4 nhóm thực phẩm; xếp chữ cái a, ă, â từ hột hạt; chơi tách gộp đồ dùng trong phạm vi 4. Chơi Kisdmart: Happy kid  - Nhóm chữ cái. (T3)
PV: Gia đình – Siêu thị thực phẩm. BTLNT: Sắp xếp trái cây - Cắm hoa chuẩn bị 20/10 (T4)   
NT: Nặn, vẽ, tô màu các món ăn của 4 nhóm thực phẩm; làm các món ăn từ giấy, lá cây; làm album các món ăn, cách trang trí món ăn,…. (T5) 
TN - KP: Chăm sóc cây xanh của lớp, xếp sỏi, đá, hạt thành những chữ cái đã học. (T6) 
VS ăn- ngủ trưa - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay.
- Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng.
Hoạt động chiều T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Rồng rắn lên mây”
T3: Ôn TTVS “Xếp quần áo”
T4: THNTH “Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh”
T5: Chơi ở phòng máy
T6: Sinh hoạt tập thể
HĐNG Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần
Trả trẻ Dẫn trẻ xuống sảnh ngồi trật tự chờ ba mẹ đón.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay35
  • Tháng hiện tại5,003
  • Tổng lượt truy cập2,427,738
Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây