TUẦN 2
BÉ HỌC LUẬT GIAO THÔNG (lồng ghép tết của bà và mẹ) (08/03/2021 - 12/03/2021) |
AN TOÀN GIAO THÔNG
|
TUẦN 1
BÉ KHÁM PHÁ VỀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG (01/03/2021 - 05/03/2021) |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
5. Ném trúng đích đứng ( xa 2m x cao 1,5m) ( phối hợp giữa tay mắt và chân) | - Rèn kết hợp tay-mắt và thực hiện vận động ném khéo léo khi tham gia hoạt động. |
- TDGH: Ném trúng đích thẳng đứng cao 1,2m (4/3) |
29. Biết giữ an toàn khi tham gia giao thông | - Trẻ ý thức được ngồi xe máy phải đội nón bảo hiểm, vịn tay, ngồi xe hơi không thò đầu ra ngoài... |
- Thực hiện khi tham gia giao thông. - Trò chuyện với trẻ giờ đón trả trẻ. |
Phát triển nhận thức | ||
44. Phương tiện giao thông (đặc điểm, ý nghĩa của 1 số biển báo GT…). | - Trẻ hiểu ý nghĩa, tác dụng của 1 số biển báo GT phổ biến và mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân khi tham gia thảo luận để bày tỏ hiểu biết về các biển báo GT. . |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPKH: Tìm hiểu về một số biển báo giao thông (1/3). |
48. Biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm 50. Nhận ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu. |
- Trẻ tách các đối tượng trong phạm vi 10 thành 2 nhóm ít nhất bằng 2 cách, biết gộp các đối tượng thành 1 nhóm. - Trẻ nhận biết đặc điểm, gọi tên các khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ qua các đồ chơi trong lớp. |
- LQVT “So sánh thêm bớt trong phạm vi 10” (Tr32,33) (1/3). -LQVT:Tách, gộp trong phạm vi 10 (3/3) -LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ. (2/3) |
62. Biết thực hiện 1 số công việc theo cách riêng của mình | - Trẻ lựa chọn cách thực hiện 1 số công việc theo cách riêng của mình. Có ý tưởng khác với các bạn khi tạo ra sản phẩm nào đó. |
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Phát triển ngôn ngữ | ||
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Nghe hiểu nội dung truyện kể, trả lời được các câu hỏi của cô, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với từng nhân vật. |
- LQVH: Truyện: “Kiến con đi ô tô” (4/3) |
83. Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói | - Trẻ dùng cử chỉ, nét mặt, điệu bộ để thể hiện mình chưa hiểu lời người khác nói. Biết đặt câu hỏi phù hợp để hỏi lại khi chưa hiểu lời người khác nói. |
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
97. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới | - Trẻ làm quen với cách đọc sách từ dòng trên xuống dòng dưới, từ trái sang phải, nhận dạng các chữ h.k qua biển báo, trò chơi… | - LQCV: Chữ: n, m, l (t2) (05/3) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
108. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc | .- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và vỗ tay theo nhịp đúng yêu cầu của cô. |
- GDAN: Vỗ tay theo nhịp bài hát “Đi đường em nhớ”. Nghe hát: Anh phi công ơi. (2/3) |
110. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình | - Trẻ nói lên ý tưởng khi thực hiện vẽ tàu thuyền trên biển và đặt tên sản phẩm tạo hình của mình. | -TH: Xé, dán cột đèn hiệu giao thông (Tr26, ( Mẫu, 2/3) -TH “Vẽ lễ hội mùa xuân” (4/3) -THNTH “Bé khám phá về biển báo GT”. |
Phát triển tình cảm – xã hội |
||
120. Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân | - Trẻ nói được điều trẻ thích, không thích, làm được, không làm được - Tự tin khi tham gia thảo luận cùng cô và các bạn. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
129. Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi | - Trẻ chơi thân thiện với bạn, chia sẽ với bạn những cảm xúc vui buồn của bản thân, biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, hướng dẫn và chia sẽ đồ dùng với bạn trong hoạt động cùng nhóm. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ ND |
Thứ hai 01/03/2021 |
Thứ ba 02/03/2021 |
Thứ tư 03/03/2021 |
Thứ năm 04/03/2021 |
Thứ sáu 05/03/2021 |
Đón trẻ |
- Đón trẻ vào lớp ở cổng sau, cho trẻ sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi trẻ vào lớp - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ (quan sát bên ngoài của trẻ).Trao đổi với phụ huynh những vấn đề cần thiết. Vào lớp cùng cô sắp xếp đdđc. - Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề bé khám phá về biển báo GT. Chơi “Tập tầm vông”. |
||||
TD sáng | Thở 4, tay 2, bụng 3, chân 2, bật 2 (Tập với vòng) | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Quan sát xe máy ( xe số) - TCVĐ: Tín hiệu - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Màu xanh biến đi đâu mất - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
- Quan sát xe máy ( xe tay ga) - TCVĐ: Tín hiệu - Chơi tự do |
- Ôn TN: Màu xanh biến đi đâu mất - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
- Quan sát xe đạp điện - TCVĐ: Tín hiệu - Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ định | PTNT Khám phá khoa học Tìm hiểu về một số biển báo giao thông PTNT LQVT “So sánh thêm bớt trong phạm vi 10” (Tr32,33) (dạy bù tuần 21) |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Vỗ tay theo nhịp bài hát “Đi đường em nhớ” (L1 trước L2) |
PTNT Làm quen với toán Tách, gộp trong phạm vi 10 ( Trang 39) |
PTTC Thể dục giờ học Ném trúng đích thẳng đứng cao 1,2m |
PTNN PTNN Làm quen chữ viết Chữ: n, m, l (t2) |
PTTM Tạo hình Xé, dán cột đèn hiệu giao thông ( Tr26) ( Mẫu) |
PTNN Làm quen văn học Truyện: “Kiến con đi ô tô” |
||||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây bến xe khách (T2) HT: Ghép tranh, lô tô giao thông, phân nhóm, kể chuyện theo tranh tự chọn, kể sáng tạo. Chơi đôminô về đúng bến, đi tìm kho hàng. Chơi kidsmart: Ngôi nhà khoa học của SamMy – xây dựng (T3) PV: Gia đình, ô tô chở khách, quầy bán vé xe. BTLNT: Pha nước hạt é (T4) NT: Vẽ các PTGT, làm album từ họa báo các biển báo GT, thời trang giao thông, biểu diễn văn nghệ, hát các bài hát về giao thông. (T5) TN- KP: Gieo hạt, trồng cây, chăm sóc cây (T6) |
||||
Vệ sinh ăn - ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: SHNK: TDNĐ; Hướng dẫn trò chơi mới: “Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu”. T3: LQVT “Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ. ( Tr 41, dạy bù tuần 22) T4: THNTH “ Bé khám phá về biển báo giao thông ”. T5: Chơi ở phòng máy, TH “Vẽ lễ hội mùa xuân” (dạy bù tuần 21) T6: SHNK: TDNĐ-SHTT |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống; Trao đổi PH thông tin cần thiết. |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Phát triển thể chất | ||
5. Ném trúng đích đứng (xa 2m x cao 1,5m) (phối hợp giữa mắt tay và chân) | - Rèn kết hợp tay-mắt và thực hiện vận động ném khéo léo khi tham gia hoạt động. |
- TDGH: Ném trúng đích nằm ngang (12/3) |
29. Biết giữ an toàn khi tham gia giao thông | - Trẻ có ý thức ngồi xe máy phải đội nón bảo hiểm, vịn tay, ngồi xe hơi không thò đầu ra ngoài... | - Thực hiện khi tham gia giao thông. - Trò chuyện với trẻ giờ đón trả trẻ. |
Phát triển nhận thức | ||
44. Phương tiện giao thông (luật giao thông…). | - Trẻ nhận biết và mạnh dạn tham gia thảo luận một số luật giao thông đơn giản, phổ biến. |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong giờ đón, trả trẻ. - KPXH: Tìm hiểu một số luật giao thông. (8/3) |
50. Nhận ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu | - Trẻ nhận biết, phân biệt được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đồ dùng đồ chơi, qua biển báo giao thông. |
- LQVT: Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. ( Trang 13,16) ( 10/3) |
63. Biết kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác | - Trẻ thay tên nhân vật, tên câu chuyện phù hợp với nội dung, biết kể chuyện sáng tạo, kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác. |
- Trẻ thực hiện trong giờ đón trẻ, trả trẻ, giờ HĐVC. |
Phát triển ngôn ngữ | ||
68. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ | - Trẻ nghe hiểu các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố phù hợp với độ tuổi. (chủ đề giao thông) |
- LQVH: Thơ: “Đèn giao thông” (11/3) |
84. Sử dụng 1 số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống | - Trẻ sử dụng 1 số từ biểu thị sự lễ phép, các từ biểu cảm, hình tượng; biết chào hỏi, tạm biệt, các câu chúc sức khỏe ông bà…biết nói cám ơn, xin lỗi phù hợp với hoàn cảnh, tình huống trong giao tiếp. |
- Trẻ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
97. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới | - Trẻ nhận dạng được hình dáng và đọc đúng chữ cái đã học và chữ h,k Trẻ tìm được các chữ h,k in hoa, in thường, viết thường. - Trẻ làm quen với cách đọc sách từ dòng trên xuống dòng dưới, từ trái sang phải, nhận dạng nhanh các chữ h,k qua biển báo, trò chơi… - Trẻ nhận biết được chữ cái n, m, l qua các trò chơi, biết thực hiện bài tập trong sách. |
- LQCV: Chữ: n,m,l (t3) (8/3) - LQCV: Chữ: h, k (t1) (12/3) -LQCV: Chữ: h, k (t2) (12/3) |
Phát triển thẫm mỹ | ||
108. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc | - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát, hát đúng giai điệu và vỗ tay theo nhịp đúng yêu cầu của cô. | - GDAN: Dạy hát “ Bạn ơi có biết” (09/3) - Nghe hát: Bé học luật GT |
110. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình | - Trẻ nói lên ý tưởng, đặt tên sản phẩm tạo hình của mình với các loại PTGT. | - Tạo hình: Trang trí thiệp tặng mẹ ngày 8/3 (09/3) - TH “Cắt dán ô tô” (mẫu tr25, 11/3) - THNTH: Bé tham gia giao thông. |
Phát triển tình cảm – xã hội | ||
129. Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi | - Trẻ chơi thân thiện với bạn, chia sẽ với bạn những cảm xúc vui buồn của bản thân, biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, hướng dẫn và chia sẽ đồ dùng với bạn trong hoạt động cùng nhóm. | - Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
132. Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động | - Trẻ có ý thức chờ đợi đến lượt, không chen lấn xô đẩy bạn. - Rèn luyện tính kiên trì, tuân thủ theo nội qui qui định của lớp học, nề nếp thói quen trong học tập, sinh hoạt. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. |
Thứ hai 08/03/2021 |
Thứ ba 09/03/2021 |
Thứ tư 10/03/2021 |
Thứ năm 11/03/2021 |
Thứ sáu 12/03/2021 |
|
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp ở cổng sau, cho trẻ sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi trẻ vào lớp. Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ (quan sát bên ngoài của trẻ). Trao đổi với phụ huynh những vấn đề cần thiết. Trò chuyện với trẻ về một luật GT đường bộ, cho trẻ chơi các góc chơi, đdđc. Cho trẻ hát, đọc thơ về chủ đề. Chơi “Ô ăn quan”. | ||||
TD sáng | Thở 4, tập động tác theo bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” (Tập với vòng) | ||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát bầu trời - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
-Thử nghiệm: Nam châm sẽ hút gì? - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
- Quan sát ngã tư đường phố ( ở sân sau) - TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Thuyền vào bến - Chơi tự do |
- Quan sát cây phúc lộc thọ -TCVĐ: Chọn đúng phương tiện theo tín hiệu - Chơi tự do |
Hoạt động có chủ định |
PTNT Khám phá khoa học Tìm hiểu một số luật giao thông đường bộ. PTNN Làm quen chữ viết Chữ: n, m, l (t3) bù tuần 21 |
PTTM Giáo dục âm nhạc NDTT: Dạy hát “Bạn ơi có biết” |
PTNT Làm quen với toán Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. ( Trang 13,16) |
PTTC Thể dục giờ học Ném trúng đích nằm ngang |
PTNN Làm quen chữ viết Chữ h, k (t1) |
PTTM Tạo hình Trang trí thiệp tặng mẹ ngày 8/3 |
PTNN Làm quen văn học Thơ “Đèn giao thông” |
||||
Hoạt động vui chơi | XD: Xây ngã tư đường phố. (T2) HT: Xem truyện tranh, sách về các luật lệ giao thông, đôminô về các phương tiện giao thông. Chơi Kisdmart: Happy kid – tập kể chuyện. (T3) PV: Gia đình – Cửa hàng bán xe. BTLNT: Ôn cách chọn hoa đẹp. (T4) NT: Vẽ, tô màu, cắt dán làm album các biển báo giao thông. (T5) TN: Chơi đong nước, chơi in bánh, xếp hột hạt, xếp sỏi, đá thành các nhóm chữ cái đã học. (T6) |
||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: SHNK: TDNĐ; Hướng dẫn trò chơi mới: “Thuyền vào bến”. T3: Ôn TTVS “Đánh răng” T4: THNTH: Bé học luật giao thông T5: TH “Cắt dán ô tô” (mẫu tr25, dạy bù tuần 22) T6: SHNK: TDNĐ; LQCV “Chữ h, k (t2) » |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc; trao đổi PH thông tin cần thiết |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024