Kế hoạch hoạt động tuần 2: BÉ BIẾT GÌ VỀ LOÀI CÁ
Thời gian: Từ ngày 11/04 đến 15/04/2022
Thứ
ND |
Thứ Hai
11/04/2022 |
Thứ Ba
12/04/2022 |
Thứ Tư
13/04/2022 |
Thứ Năm
14/04/2022 |
Thứ Sáu
15/04/2022 |
Đón trẻ |
- Thực hiện đo thân nhiệt, cho trẻ rửa tay bằng nước rửa tay khô, đón trẻ vào lớp
- Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: tên một số con vật sống dưới nước, tên một số loài cá,
- Tổ chức cho trẻ chơi: đọc thơ, hát về chủ đề, ghép gỗ, xếp hạt,.. |
TDSáng |
Thở 1, tay vai 1, chân 2, bụng lườn 3, bật 3
Tập với bài hát “ Chú thỏ con ” kết hợp với vòng |
Hoạt động ngoài trời |
NGHỈ
BÙ
LỄ
GIỔ
TỔ
HÙNG VƯƠNG |
- Thử nghiệm
“Núi lửa phun trào”
-TCVĐ: Vây lưới bắt cá
- Chơi tự do |
- Quan sát cá kèo
-TCVĐ: Vây lưới bắt cá
- Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh
-TCVĐ: Vây lưới bắt cá
- Chơi tự do |
- Quan sát cá lóc
-TCVĐ: Cáo và thỏ
- Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích |
KPXH
Tìm hiểu một số loại cá |
GDAN
TT: Vận động múa minh họa “Cá vàng bơi”
NH: “Bài ca tôm cá”
TCAN: Bạn nào hát
LQVH:
Chuyện “Chú khỉ thông minh” |
TH
Cắt, dán con cá |
LQVT
Tay trái - tay phải (Tr.25) |
HĐ vui chơi
|
- Góc XD: Xây ao cá (TT thứ 3)
- Góc HT: Domino các loại cá; ô cửa bí mật; ghép tranh, nối hình với đồ vật. Thinkin,thing 1: Ban nhạc Oranga Banga ( phát triển khả năng phân biệt của thính giác)(TT thứ 4)
- Góc NT: Nặn con cá; cắt dán con vật sống dưới nước, album các loài cá (TT thứ 5)
- Góc TN: Chơi cát và nước, câu cá (TT thứ 6) |
Vệ sinh ăn – ngủ trưa |
- Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày.
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
Hoạt động chiều |
NGHỈ BÙ
LỄ GIỔ
TỔ
HÙNG VƯƠNG
|
Ôn TTVS: Mặc áo, cởi áo
|
HĐNK: Ngoại ngữ
Chơi ở phòng máy |
THNTH:
Bé biết gì về loài cá |
Sinh hoạt tập thể |
HĐNG |
- Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. |
Trả trẻ |
- Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống.
- Cho trẻ ngồi ghế và trả trẻ tại cổng trước, trao đổi với phụ huynh thông tin về trẻ. |
Kế hoạch hoạt động tuần 3: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Thời gian: Từ ngày 18/04 đến 22/04/2022
Thứ
ND |
Thứ Hai
18/04/2022 |
Thứ Ba
19/04/2022 |
Thứ Tư
20/04/2022 |
Thứ Năm
21/04/2022 |
Thứ Sáu
22/04/2022 |
Đón trẻ |
- Thực hiện đo thân nhiệt, cho trẻ rửa tay bằng nước rửa tay khô, đón trẻ vào lớp
- Trò chuyện đầu ngày với trẻ về: tên động vật sống trong rừng, thức ăn,…
- Tổ chức cho trẻ chơi: xếp hình hoa, đọc truyện, xếp hình, xem tranh về chủ đề |
TDSáng |
Thở 1, tay vai 1, chân 2, bụng lườn 3, bật 3
Tập với bài hát “Chú thỏ con” kết hợp với vòng |
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát con chim
-TCVĐ: Vây lưới bắt cá
-Chơi tự do |
- Thí nghiệm “Pháo hoa trong nước”
-TCVĐ: Khỉ và cá sấu
- Chơi tự do |
- Quan sát cây phượng
-TCVĐ: Khỉ và cá sấu
- Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh
-TCVĐ: Khỉ và cá sấu
- Chơi tự do |
- Quan sát cây mận
-TCVĐ:Vây lưới bắt cá
- Chơi tự do |
Hoạt động học có chủ đích |
TDGH
VĐCB:Bật qua dây
TCVĐ: Đội nào nhanh hơn
LQVT
So sánh số lượng trong phạm vi 5 (Tr.16)
|
KPXH
Tìm hiểu một số động vật sống trong rừng |
GDAN
TT: Dạy hát” “Ta đi vào rừng xanh”
NH: “Con cào cào”
TCAN: Ô cửa bí mật
LQVH:
Thơ “Con bướm trắng” |
TH
Vẽ, tô màu con bướm |
LQVT
Ghép hình (Tr.26) |
HĐ vui chơi
|
- Góc PV: Gia đình: bố mẹ, con; người bán vé, người bán hàng (TT thứ 2)
- Góc XD: Xây sở thú (TT thứ 3)
- Góc HT: Loto động vật sống trong rừng, tìm điểm khác nhau, bài đối góc, chiếc túi bí mật . Ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy :Căn phòng: Lịch đồng hồ ( Thời gian) (TT thứ 4)
- Góc NT: Album con vật sống trong rừng; năn con vật bé thích; xé dán con bướm, album động vật sống trong rừng (TT thứ 5)
- Góc TN: Chơi nước và cát (TT thứ 6) |
Vệ sinh ăn – ngủ trưa |
- Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày.
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
Hoạt động chiều |
HĐNK: Ngoại ngữ
Trò chơi mới: Khỉ và cá sấu |
TTVS: Đi giày dép |
HĐNK: Ngoại ngữ
Ôn bài hát “ta đi vào rừng xanh” |
THNTH: Động vật sống trong rừng |
Sinh hoạt tập thể |
HĐNG |
- Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. |
Trả trẻ |
- Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống.
- Cho trẻ ngồi ghế và trả trẻ tại cổng trước, trao đổi với phụ huynh thông tin về trẻ. |
Kế hoạch hoạt động tuần 4: CHÚ ONG CHĂM CHỈ
Thời gian: Từ ngày 25/04 đến 29/04/2022
Thứ
ND |
Thứ Hai
25/04/2022 |
Thứ Ba
26/04/2022 |
Thứ Tư
27/04/2022 |
Thứ Năm
28/04/2022 |
Thứ Sáu
29/04/2022 |
Đón trẻ |
- Thực hiện đo thân nhiệt, cho trẻ rửa tay bằng nước rửa tay khô, đón trẻ vào lớp
- Trò chuyện đầu ngày với trẻ về chủ đề: đặc điểm hình dạng của ong, thức ăn,…
- Tổ chức cho trẻ chơi: chơi xếp hình, đọc truyện, chơi lắp ráp,.. |
TDSáng |
Thở 1, tay vai 1, chân 2, bụng lườn 3, bật 3
Tập với bài hát “Chú thỏ con” kết hợp với vòng |
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát ong hút mật
-TCVĐ: Khỉ và cá sấu
-Chơi tự do |
- Thử nghiệm “Sự dâng lên của nước”
-TCVĐ: Gấu và ong
- Chơi tự do |
- Quan sát vườn gấc
-TCVĐ: Gấu và ong
- Chơi tự do |
- Lao động vệ sinh
-TCVĐ: Gấu và ong
- Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa ngũ sắc
-TCVĐ: Khỉ và cá sấu
- Chơi tự do
|
Hoạt động học có chủ đích |
TDGH
VĐCB: Bật qua vật cản cao 10-15cm
TCVĐ: Bé thi tài
LQVT
Gộp và tách (Tr.19) |
KPXH
Tìm hiểu về loài ong |
GDAN
TT: Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề
NH: “Chú voi con ở Bản Đôn”
KCTT:
Chuyện “Chú Ong chăm chỉ” |
TH
Vẽ, tô màu con ong |
LQVT
Đếm đến 6 (Tr.20) |
HĐ vui chơi
|
- Góc PV: Gia đình; bố mẹ, con; người bán hàng, bác nuôi ong (TT thứ 2)
- Góc XD: Xây dựng trại nuôi ong (TT thứ 3)
- Góc HT: domino, ghép tranh, chiếc hộp bí mật, mắt ai tinh, tìm số phù hợp. Ngôi nhà toán học của Millie:Căn phòng: Xưởng bánh ( nhận biết các số) (TT thứ 4)
- Góc NT: Vẽ, tô màu con ong, tranh cát, nặn con ong; xé, dán con ong (TT thứ 5)
- Góc TN: Chơi với cát và nước; hột hạt (TT thứ 6) |
Vệ sinh ăn – ngủ trưa |
- Tổ chức ăn trưa: giáo dục dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày.
- Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
Hoạt động chiều |
HĐNK: Ngoại ngữ
Trò chơi mới: Gấu và ong |
Ôn TTVS: Đi giày dép |
HĐNK: Ngoại ngữ
Chơi ở phòng máy |
THNTH: Chú ong chăm chỉ |
Sinh hoạt tập thể |
HĐNG |
- Nêu gương cuối ngày – nêu gương cuối tuần. |
Trả trẻ |
- Cho trẻ chơi tự do, xem video về kỹ năng sống.
- Cho trẻ ngồi ghế và trả trẻ tại cổng trước, trao đổi với phụ huynh thông tin về trẻ. |
|