Nhiều phụ huynh ở Bình Dương nhận cuộc gọi 'con đang cấp cứu...'

Thứ sáu - 17/03/2023 20:55
Do biết được thông tin đây là các cuộc gọi lừa đảo nên nhiều phụ huynh ở Bình Dương không bị 'sập bẫy'.
Nhiều phụ huynh ở Bình Dương nhận cuộc gọi 'con đang cấp cứu...'
     Ngày 16-3, bà Lê Thị Hồng Châu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Mỹ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), xác nhận hôm nay có một phụ huynh bị người lạ mạo danh giáo viên của trường, gọi điện lừa đảo với nội dung "con đang cấp cứu tại bệnh viện".
     Bà Châu cho biết thêm, nhà trường chưa thống kê cụ thể nhưng nhiều phụ huynh của một số lớp bị gọi điện với nội dung tương tự.
    Tuy nhiên, do nhà trường đã thường xuyên thông báo các thủ đoạn của kẻ lừa đảo nên phụ huynh đều nhận biết được hành vi lừa đảo này và không ai bị “sập bẫy”.
    “Khi thấy thông tin nhiều phụ huynh ở TP HCM bị lừa, phía nhà trường cũng đã phát đi cảnh báo cho các phụ huynh. Chính vì thế, khi gặp trường hợp này các phụ huynh đã ngay lập tức xác minh lại thông tin từ nhà trường nên chưa có phụ huynh nào bị lừa” - bà Châu nói.
     Theo lời kể của ông L, khoảng 9 giờ ngày 16-3, anh nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ (0765810300), nói rằng con gái anh bị ngã cầu thang bị thương rất nặng và đang cấp cứu tại bệnh viện.
     Tuy nhiên, ông L nghi ngờ là lừa đảo nên đã tắt máy và gọi cho giáo viên chủ nhiệm để xác minh. Sau khi xác minh, ông L biết được con mình vẫn an toàn nên chắc chắn đây là cuộc gọi lừa đảo. Nhiều phụ huynh thắc mắc không hiểu vì sao những kẻ lừa đảo lấy được thông tin cá nhân của những học sinh và gia đình một cách chính xác nên đặt nghi vấn hồ sơ dữ liệu, thông tin của học sinh bị lộ lọt ra bên ngoài. Trước tình hình lừa đảo diễn ra phức tạp, với thủ đoạn giả danh giáo viên gọi điện đến cho các phụ huynh nói rằng “con đang cấp cứu trong bệnh viện và yêu cầu chuyển tiền gấp để cấp cứu” rồi sau đó chiếm đoạt.
     Sở GD và ĐT tỉnh Bình Dương và Bình Phước vừa phát đi thông báo yêu cầu các phòng giáo dục, các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo mật thông tin của nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh.
     Nhà trường cung cấp số điện thoại đường dây nóng và giáo viên chủ nhiệm để liên lạc khi cần thiết. Nhà trường, giáo viên và phụ huynh tăng cường giữ liên lạc chặt chẽ với nhau để giải quyết các tình huống phát sinh, không để những kẻ lừa đảo có cơ hội thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
 
fa2eeae2ebaf02f15bbe

                                                                                                                                                                                               Nguồn: baomoi.com

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay1,225
  • Tháng hiện tại42,453
  • Tổng lượt truy cập2,465,188
Thực đơn
Bữa sáng:

- Bún gạo thịt bằm, tôm khô
- Sữa Grow Plus

Bữa trưa:

- Cơm
- Mặn: Cá bassa chiên sả
- Canh: Chua giá, đậu bắp, lá giang nấu thịt gà
- Rau củ: Cải thảo luộc

Bữa xế:

- Yaourt dẻo

Bữa chiều:

- Soup ngọc bích

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây