Nhiều phụ huynh ở Bình Dương nhận cuộc gọi 'con đang cấp cứu...'

Thứ sáu - 17/03/2023 20:55
Do biết được thông tin đây là các cuộc gọi lừa đảo nên nhiều phụ huynh ở Bình Dương không bị 'sập bẫy'.
Nhiều phụ huynh ở Bình Dương nhận cuộc gọi 'con đang cấp cứu...'
     Ngày 16-3, bà Lê Thị Hồng Châu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Mỹ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), xác nhận hôm nay có một phụ huynh bị người lạ mạo danh giáo viên của trường, gọi điện lừa đảo với nội dung "con đang cấp cứu tại bệnh viện".
     Bà Châu cho biết thêm, nhà trường chưa thống kê cụ thể nhưng nhiều phụ huynh của một số lớp bị gọi điện với nội dung tương tự.
    Tuy nhiên, do nhà trường đã thường xuyên thông báo các thủ đoạn của kẻ lừa đảo nên phụ huynh đều nhận biết được hành vi lừa đảo này và không ai bị “sập bẫy”.
    “Khi thấy thông tin nhiều phụ huynh ở TP HCM bị lừa, phía nhà trường cũng đã phát đi cảnh báo cho các phụ huynh. Chính vì thế, khi gặp trường hợp này các phụ huynh đã ngay lập tức xác minh lại thông tin từ nhà trường nên chưa có phụ huynh nào bị lừa” - bà Châu nói.
     Theo lời kể của ông L, khoảng 9 giờ ngày 16-3, anh nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ (0765810300), nói rằng con gái anh bị ngã cầu thang bị thương rất nặng và đang cấp cứu tại bệnh viện.
     Tuy nhiên, ông L nghi ngờ là lừa đảo nên đã tắt máy và gọi cho giáo viên chủ nhiệm để xác minh. Sau khi xác minh, ông L biết được con mình vẫn an toàn nên chắc chắn đây là cuộc gọi lừa đảo. Nhiều phụ huynh thắc mắc không hiểu vì sao những kẻ lừa đảo lấy được thông tin cá nhân của những học sinh và gia đình một cách chính xác nên đặt nghi vấn hồ sơ dữ liệu, thông tin của học sinh bị lộ lọt ra bên ngoài. Trước tình hình lừa đảo diễn ra phức tạp, với thủ đoạn giả danh giáo viên gọi điện đến cho các phụ huynh nói rằng “con đang cấp cứu trong bệnh viện và yêu cầu chuyển tiền gấp để cấp cứu” rồi sau đó chiếm đoạt.
     Sở GD và ĐT tỉnh Bình Dương và Bình Phước vừa phát đi thông báo yêu cầu các phòng giáo dục, các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo mật thông tin của nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh.
     Nhà trường cung cấp số điện thoại đường dây nóng và giáo viên chủ nhiệm để liên lạc khi cần thiết. Nhà trường, giáo viên và phụ huynh tăng cường giữ liên lạc chặt chẽ với nhau để giải quyết các tình huống phát sinh, không để những kẻ lừa đảo có cơ hội thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
 
fa2eeae2ebaf02f15bbe

                                                                                                                                                                                               Nguồn: baomoi.com

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,351
  • Tháng hiện tại12,180
  • Tổng lượt truy cập2,896,483
Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây