BÁC HỒ VỚI CÁC CHÁU THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG Thời gian: 2 tuần (Từ ngày: 29/06/2020 - 09/07/2020) |
Tuần 1: Bác Hồ kính yêu (29/06 – 03/07/2020) |
Tuần 2: Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng
(06/07 – 09/07/2020) |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Lĩnh vực: Phát triển thể chất | ||
11. Trẻ biết các vận động cơ bản: Chạy chui qua cổng, chạy nhanh. 23. Cháu biết giữ gìn vệ sinh thực phẩm khi ăn, không ăn thực phẩm ôi thiu, nấm mốc.v.v… |
- Trẻ biết thực hiện vận động: Chạy 10 m cùng cô và các bạn. - Cháu có kỹ năng phân biệt các loại thực phẩm tươi sống và thực phẩm ôi thiu. |
- TDGH: Chạy 10 m - Giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi - Thực hiện thông qua giờ ăn, giờ sinh hoạt tập thể |
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức | ||
52. Kể tên và nói đặc điểm của một số ngày lễ hội 59. So sánh và nói được các từ |
- Trẻ biết một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa của quê hương, đất nước. - Trẻ nhận biết và nói được từ “Rộng”, “Hẹp”. - So sánh sự khác nhau rõ nét của hai đối tượng |
- KPKH: Tìm hiểu về Bác Hồ - LQVT: Rộng – Hẹp |
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ | ||
66. Đọc thuộc bài thơ, đồng dao, ca dao... 78. Biết kể lại sự việc theo trình tự |
- Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễn đạt lại thành câu chuyện nào đó trong các hoạt động hàng ngày. |
- LQVH: Thơ: “Bác Hồ của em” - Thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. |
Lĩnh vực: Phát triển thẫm mỹ | ||
84. Hát tự nhiên, hát được theo bài hát quen thuộc. 92. Thể hiên sự thích thú trước cái đẹp 97. Cố gắng hoàn thành công việc được giao (trực nhật, dọn đồ chơi) |
- Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc gần - Trẻ nhận xét được sản phẩm của bạn, biết tạo ra sản phẩm đẹp theo ý thích của bản thân - Biết phụ giúp cô những công việc đơn giản. |
- GDÂN: Hát: “Em mơ gặp Bác Hồ” - Tạo hình: + Tô màu lăng Bác. + Dán trang trí khung ảnh Bác Hồ. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi. |
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||
113. Thực hiện một số quy định của trường và lớp 115. Biết cách ứng xử với người lớn |
- Trẻ biết đi học đúng giờ, biết bỏ rác đúng nơi cô quy định,... - Trẻ biết cách phối hợp, thỏa thuận với bạn khi chơi, làm nhiệm vụ trong lớp như trực nhật, chọn vai chơi, góc chơi phù hợp với sở thích của bản thân. - Trẻ sử dụng các từ lễ phép trong giao tiếp phù hợp với hoàn cảnh như dạ thưa khi gặp người lớn, khi được người lớn hỏi thăm. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi- - PV: Tổ chức sinh nhật/ Cửa hàng lưu niệm - XD: Ao cá / Lăng Bác - Thực hiện mọi lúc mọi nơi |
Thứ ND |
Thứ hai 29/06/2020 |
Thứ ba 30/06/2020 |
Thứ tư 01/07/2020 |
Thứ năm 02/07/2020 |
Thứ sáu 03/07/2020 |
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp – Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ: Ngày sinh của Bác, nơi sinh, nơi ở, công việc của Bác. Cho trẻ chơi các góc, hát, đọc thơ về Bác Hồ. Chơi: Úp lá khoai. |
||||
TDS | Thở 3, tay 3, bụng 3, chân 3, bật 2 | ||||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát cây phượng -TCVĐ: Gấu và Ong - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Giấy đổi màu - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa sứ - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Ôn TN: Giấy đổi màu - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Quan sát cây sa kê - TCVĐ: Gấu và Ong - Chơi tự do |
Hoạt động có chủ định |
Khám phá khoa học Tìm hiểu về Bác Hồ |
Làm quen văn học: Thơ: “Bác Hồ của em” |
Thể dục giờ học Chạy 10 m |
Tạo hình Dán trang trí khung ảnh Bác Hồ |
Giáo dục âm nhạc Hát: “Em mơ gặp Bác Hồ” |
Tạo hình Tô màu lăng Bác |
Làm quen với toán Rộng hẹp |
||||
Hoạt động vui chơi | PV: Tổ chức sinh nhật/ Cửa hàng lưu niệm XD: Ao cá / Lăng Bác HT: Xem tranh ảnh, Lô tô, bài đối góc, so hình...Chơi trò chơi kisdmart: Ngôi nhà toán học của Millie “ Căn phòng: Bing và boing ” NT: Vẽ, xé dán ao cá Bác Hồ, làm thiệp mừng ngày sinh nhật Bác, tập diễn rối, hát múa các bài hát theo chủ đề. TN- KP: Xâu hoa lá, trồng cây, câu cá |
||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau mặt. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: Súc miệng đánh răng. |
||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn trò chơi mới: “Đua xe đạp về thăm lăng Bác” T3: Dạy thơ: “Bé ngoan” T4: Củng cố TTVS “Mang giày dép” T5: THNTH: “Bác Hồ kính yêu” T6: Dạy đồng dao: “Con rùa ” |
||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc. |
Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động |
Lĩnh vực: Phát triển thể chất | ||
8. Giữ thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động. 23. Cháu biết giữ gìn vệ sinh thực phẩm khi ăn, không ăn thực phẩm ôi thiu, nấm mốc.v.v… |
- Trẻ biết thực hiện vận động đi kiểng gót liên tục 3m cùng cô và bạn. - Cháu có kỹ năng phân biệt các loại thực phẩm tươi sống và thực phẩm ôi thiu. |
- TDGH: Đi kiểng gót liên tục 3 m. - Giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi - Thực hiện thông qua giờ ăn, giờ sinh hoạt tập thể |
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức | ||
41. Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và sao chép lại. 49. Biết tên, ngày sinh của Bác Hồ, biết Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi |
- So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc. - Biết tên thật của Bác Hồ, ngày sinh của Bác là ngày 19/5, biết Bác Hồ rất yêu thương các cháu thiếu nhi. |
- LQVT: Sắp xếp theo quy tắc (tr.17) - KPKH: Tìm hiểu về tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi - Chơi: HT: Xem tranh ảnh, kể chuyện sáng tạo về Bác Hồ, chơi “Bàn cờ thông minh”, “Khối hộp kì diệu”. Chơi trên máy tính. |
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ | ||
78. Biết kể lại sự việc theo trình tự 80. Bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện |
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễn đạt lại thành câu chuyện nào đó trong các hoạt động hàng ngày. - Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi-Nghe sử dụng các từ biểu cảm |
- Cô và trẻ cùng trò chuyện, trao đổi với nhau trong sinh hoạt hàng ngày. - LQVH: Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng - PV: Chơi gia đình/nấu ăn - Thực hiện ở mọi lúc mọi nơi |
Lĩnh vực: Phát triển thẫm mỹ | ||
92. Thể hiên sự thích thú trước cái đẹp 97. Cố gắng hoàn thành công việc được giao (trực nhật, dọn đồ chơi) |
- Trẻ nhận xét được sản phẩm của bạn, biết tạo ra sản phẩm đẹp theo ý thích của bản thân - Biết phụ giúp cô những công việc đơn giản. |
- TH: Vẽ theo ý thích. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi. |
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||
113. Thực hiện một số quy định của trường và lớp 115. Biết cách ứng xử với người lớn |
- Trẻ biết đi học đúng giờ, biết bỏ rác đúng nơi cô quy định,... - Trẻ biết cách phối hợp, thỏa thuận với bạn khi chơi, làm nhiệm vụ trong lớp như trực nhật, chọn vai chơi, góc chơi phù hợp với sở thích của bản thân. - Trẻ sử dụng các từ lễ phép trong giao tiếp phù hợp với hoàn cảnh như dạ thưa khi gặp người lớn, khi được người lớn hỏi thăm. |
- Thực hiện mọi lúc mọi nơi- - PV: Tổ chức sinh nhật/ Cửa hàng lưu niệm - XD: Ao cá/ vườn cây nhà Bác. - Thực hiện mọi lúc mọi nơi. |
Thứ ND |
Thứ hai 06/07/2020 |
Thứ ba 07/07/2020 |
Thứ tư 08/07/2020 |
Thứ năm 09/07/2020 |
Thứ sáu 10/07/2020 |
||||
Đón trẻ | - Đón trẻ vào lớp – Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. - Chú ý tình trạng sức khỏe của trẻ - Trò chuyện với trẻ về tình cảm của Bác với các cháu thiếu niên nhi đồng, giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng Bác hồ. Cho trẻ hát, đọc thơ về Bác Hồ. Chơi: Chi chi chành chành |
||||||||
TD sáng | Thở 3, tập động tác theo bài “Yêu Hà Nội” | ||||||||
Hoạt động ngoài trời |
Quan sát cỏ đậu - TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác - Chơi tự do |
- Thử nghiệm: Lấy đồng xu ra khỏi nước - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do |
- Quan sát cây hoa chiều tím - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do |
- Lao động thiên nhiên - TCVĐ: Kéo co -Chơi tự do |
Hết lịch học |
||||
Hoạt động có chủ định |
Khám phá khoa học Tìm hiểu về tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu |
Làm quen văn học Truyện: “Ai ngoan sẽ được thưởng” | Thể dục giờ học Đi kiểng gót liên tục 3 m |
Tạo hình Tô màu Bác Hồ với các em thiếu nhi |
|||||
Tạo hình Vẽ theo ý thích |
Làm quen với toán Sắp xếp theo quy tắc (Trang 17) |
||||||||
Hoạt động vui chơi | PV: Chơi gia đình/nấu ăn XD: Xây ao cá/ vườn cây nhà Bác HT: Xem tranh ảnh, ghép hình, chơi “Bàn cờ thông minh”, “Khối hộp kì diệu”. Chơi trò chơi kisdmart: Ngôi nhà toán học của Millie “ Căn phòng: Tạo một côn trùng ” NT: Trang trí mũ chóp, làm mũ múa, hát các bài hát theo chủ đề. TN- KP: Làm các loại bánh, câu cá, đong nước… |
||||||||
Vệ sinh ăn- ngủ trưa | - Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: Rửa tay, lau tay. - Tổ chức ăn trưa: GD dinh dưỡng cho trẻ qua các món ăn hàng ngày - Vệ sinh sau khi ăn: súc miệng đánh răng. |
||||||||
Hoạt động chiều | T2: Hướng dẫn TC mới: Kéo co T3: Ôn thơ: “Bé ngoan ” T4: Củng cố TTVS: “Lau bàn ghế” T5: THNTH: Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng T6: Ôn đồng dao: “Con rùa” |
||||||||
HĐNG | Nêu gương cuối ngày - nêu gương cuối tuần | ||||||||
Trả trẻ | Cho trẻ chơi tự do, xem ca nhạc | ||||||||
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành : 29/08/2024
Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành : 11/03/2024